หวั่น “ปาบึก” ถล่ม!! ชาวประมงเมืองคอนเร่งขนเรือขึ้นบก-ลำเลียงเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะขึ้นฝั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ม.ค.62) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ริมอ่าวท่าศาลา ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช หมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้านได้พากันอพยพเรือประมงเล็กไปเก็บไว้ตามลำคลองชั้นใน และนำขึ้นริมฝั่งเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้จากสภาพคลื่นลมที่กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น ชาวประมงจึงต้องเร่งลากเรือขึ้นไปไว้ในที่ปลอดภัย และเฝ้าเพื่อติดตามสถานการณ์ของพายุปาบึกอย่างใกล้ชิด

โดยนายเจริญ โต๊ะอีแต นายกสมาคมชาวประมงพื้นบ้านอ่าวท่าศาลา ระบุว่า ชาวประมงชายฝั่งกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด ซึ่งจากการเฝ้าสังเกตการณ์บรรยากาศท้องฟ้าและคลื่นลมในวันนี้ (2 ม.ค.62) ยอมรับว่ามีความวิตก เนื่องจากสภาพอากาศมีลมตะวันตกพัดเข้ามาด้วย และตามภูมิปัญหาชาวประมงพื้นบ้านจะรู้ว่าเหมือนเป็นสัญญาณเตือนก่อนลมใหญ่จะเข้าหาฝั่ง

ส่วนบริเวณท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการขนส่งบุคลากรของแท่นขุดเจาะปิโตรเลียมกลางอ่าวไทย ล่าสุดได้นำเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเจ้าหน้าที่จากแท่นขุดเจาะขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการตามลำดับในความปลอดภัยของบุคลากร คือการอพยพออกจากพื้นที่เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยบุคลากรได้กระจายไปพัดอยู่ตามสถานที่พักต่างๆ ในนครศรีธรรมราชและใกล้เคียง

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!