“ผู้ว่าฯพัทลุง” เตือนรับมือพายุปาบึก สั่งอพยพ ปชช.-สัตว์ใกล้แนวเทือกเขาบรรทัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ม.ค.62) ภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาเฝ้าติดตามสถานการณ์พายุดีเปรสชั่นเคลื่อนผ่านแหลมญวน และลงอ่าวไทย ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเรื่องพายุ ปาบึก ที่ได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนปาบึก ซึ่งทำให้ภาคใต้รวมถึง จ.พัทลุง มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วงวันที่ 3-5 ม.ค.62 เพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชนรับมือกับพายุ

นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า พายุปาบึกที่จะเข้าพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่คืนนี้ รวมถึงพื้นที่ของ จ.พัทลุง จะได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวอย่างหลีกเลียงไม่ได้ คาดว่าพื้นที่ จ.พัทลุง จะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่าครั้งที่ผ่านมาเมื่อกลางเดือนธันวาคม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ จึงได้ออกประกาศเตือนประชาชนรับมือพายุปาบึก เนื่องรุนแรงมากกว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะประชาชนอาศัยพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซาก และใกล้ทางน้ำระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลัน ขอให้อพยพสิ่งของไว้สูงตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ประชาชนในหลายอำเภอที่อาศัยบริเวณแนวเทือกเขาบรรทัด เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม สำหรับประชาชนที่อาศัยบริเวณเสี่ยงภัยดินโคลนถล่ม ขณะนี้ได้ให้นายอำเภอ ดำเนินการอพยพชาวบ้านทันที ในส่วนชาวบ้านที่อาศัยบริเวณหมู่ริมทะเลสาบสงขลา และเป็นเกษตรกรเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะกระบือจำนวนมาก และเป็นพื้นที่ราบลุ่มติดทะเลสาบ ให้อพยพสัตว์เลี้ยงไว้ที่สูงทันที เพื่อป้องกันการจมน้ำตาย

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!