กปภ.เฝ้าระวัง 24 ชม. เตรียมพร้อมรับมือพายุ “ปาบึก”

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมรับมือพายุปาบึกถล่มพื้นที่ภาคใต้ เตรียมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อการผลิตจ่ายน้ำประปา

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า เนื่องจากเหตุพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ทำให้มีปริมาณฝนตกมากขึ้น และมีฝนตกหนักต่อเนื่องในบางแห่ง ในช่วงวันที่ 3-5 ม.ค.2562 รวมทั้งอาจะมีคลื่นลมกำลังแรงขึ้นในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ รวมถึงจังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ซึ่ง กปภ.สาขาที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว อาจได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายขึ้นกับสถานีผลิตน้ำ โรงสูบน้ำแรงดันต่ำ และเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ทั้งนี้ได้กำชับให้ กปภ. สาขาในพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวด้วยการเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณืตลอด 24 ชม. และจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ เครื่อจักรกล พร้อมเจ้าหน้าที่ ในการเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถผลิต และจ่ายน้ำประปาให้ประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกิดผลกระทบในการให้บริการประชาชน ควบคู่ไปกับการประสานงานและจ้งกองอำนวยการป้องกัน และบรรเท่าสาธารณภัยระดับเทศบาล/ องค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอ และจังหวัด

หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือด้านน้ำประาเพิ่มเติม สามารถติดต่อ กปภ.สาขาในพื้นที่ใกล้เคียง หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662