จังหวัดภูเก็ต-ทัพเรือภาค 3 ส่งเรือรับนักท่องเที่ยว เกาะราชาใหญ่-เกาะพีพี

จังหวัดภูเก็ตส่งเรือปะการัง 804 รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 120 คน ที่เกาะราชา ทัพเรือภาค3 ส่งเรือหลวงหัวหินหนุน รับนักท่องเที่ยวเกาะพีพีตกค้าง 500 คน พร้อมเรือ ต.991 เข้ารับนักท่องเที่ยวเกาะราชาใหญ่

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จ.ภูเก็ตได้เตรียมพร้อมรับมือพายุโซนร้อนปาบึก โดยเน้นการดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ โดยในวันนี้ (4 มค.62) มีนักท่องเที่ยวชาวต่าวชาติ 120 คน ที่ติดค้างอยู่บริเวณเกาะราชา จ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการประสานงานให้สำนักงานทรัพยากรทะเลและชายฝั่งที่ 9 นำเรือปะการัง 804 ออกจากฝั่ง เพื่อไปรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่บริเวณเกาะราชา เพื่อกลับเข้าสู่ เมืองภูเก็ตด้วยความปลอดภัย

และสำหรับสภาพอากาศในทะลมีฝนเล็กน้อย มีคลื่นลมระดับปานกลาง ทางจังหวัดยังคงเข้มงวดในการควบคุมดูแลระมัดระวัง ลดความเสี่ยงเพื่อป้องกันสถานการณ์ที่อาจเป็นภัย หรือคาดว่าจะเกิดสาธารณภัยและอุบัติเหตุอุบัติเหตุทางทะเลในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยระหว่างวันที่ 4-5 มกราคม 2562 ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งในทุกอำเภอที่ติดชายทะเลอันดามันในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยเด็ดขาด

ล่าสุดที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยวาตภัยดินโคลนถล่มจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตั้งศูนย์ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเชื่อมโยงภาพจากกล้อง CCTV 700 ตัวทั่วเกาะภูเก็ต เพื่อเข้าสู่ศูนย์บัญชาการฯ ใช้ในการประเมินสถานการณ์และเตรียมพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที

ขณะเดียวกันทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับการประสานจากจังหวัดภูเก็ตว่ามีนักท่องเที่ยวติดเกาะพีพีมีความจำเป็นจะต้องกลับเข้าฝั่งจำนวน 500 คน และเกาะราชาใหญ่จำนวน 60 คน

พลเรือโท สิทธิพร มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และ ผอ.ศรชล.เขต 3 จึงได้สั่งการให้เรือหลวงหัวหิน ร่วมกับเรือนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ เดินทางไปรับนักท่องเที่ยวที่ติดค้างที่เกาะพีพี จ.กระบี่ และ เรือ ต.991 เดินทางไปรับนักท่องเที่ยวที่เกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต เพื่อกลับเข้าฝั่งที่จังหวัดภูเก็ต คาดว่าเรือขึ้นฝั่งได้ประมาณ 20.00น.