กระบี่คึกคัก หลังอุตุฯ ประกาศปาบึกพ้นอ่าวไทย

กระบี่นักท่องเที่ยวแน่น หลังปาบึกพ้นอ่าวไทยและฝนหยุดตก แต่ยังคงอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง และห้ามเรือขนาดเล็กออกจากฝั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดกระบี่ว่าวันนี้ (5 มกราคม 2562) กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศสถานการณ์ พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) พัดเข้าฝั่ง ที่ จ.นครศรีธรรมราช และเคลื่อนตัวมายัง จ.กระบี่ โดย มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภออ่าวลึก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะเคลื่อนลงทะเลอันดามัน

ทำให้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ตามชายหาดของจังหวัดกระบี่ เช่น หาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี หาดอ่าวนาง อ่าวไร่เลย์มีนักท่องเที่ยวออกมาอาบแดด ว่ายน้ำกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางจังหวัดยังห้ามเรือสปีดโบ้ทและเรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยวออกทะเลอีก 1 วัน

ขณะที่บ้านช่องไม้ดำ ม.5 ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จำนวน กว่า20ครัว จำนวนกว่า 60 คน ได้อพยพ ออกจากพื้นที่มา อาศัย ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ภายในอาคารศูนย์เด็กเล็กบ้านช่องไม้ดำ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากยังต้องเฝ้าระวังจากพื้นที่เสี่ยงที่เคยมีโคลนดินถล่มรอบๆเทือกเขาพนมเบญจา

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!