“ปาบึก” อ่อนกำลัง ยกเลิกห้ามเรือออกจากฝั่ง เปิดให้เที่ยวอุทยานอ่าวพังงาแล้ว

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 ที่จ.พังงา เรือโดยสารประจำทาง เริ่มออกเรือรับผู้โดยสารจากท่าเรือมาเนาะ ต.เกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา แล้วหลังจากนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ลงนามประกาศกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เรื่อง ยกเลิกห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติทะเลอันดามัน หลังจากทางกรมอุตุนิยมวิทยา
โดยประกาศดังกล่าว ระบุว่า พายุดีเปรสชั่น ปาบึก อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงและสลายตัวไป กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา พิจารณาแล้วว่า สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงขอประกาศยกเลิกห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งทุกอำเภอที่ติดทะเลอันดามัน ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

ด้านหมู่เกาะสิมิลัน ยังคงปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามประกาศอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ทำให้ผู้ประกอบการเรือทัวร์หยุดให้บริการอีก 1 วัน ซึ่งจะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในวันที่ 7 มกราคม 2562 นี้ ส่วนอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวแล้วในวันนี้ (6 มกราคม 2562) ทำให้ผู้ประกอบการนำนักท่องเที่ยวเข้าชม อ่าวพังงา เขาพิงกัน เขาตาปู ถ้ำลอด ได้ตามปกติ

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์