ท่องเที่ยวระนองลุยต่อ หลัง “ปาบึก” สิ้นฤทธิ์ ประกาศเดินเรือปกติ-อุทยานเปิดเกาะรับ นทท.

เมื่อวันที่ 6 มกราคม นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในการประชุมศูนย์บัญชาการอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม และคลื่นลมแรงจังหวัดระนอง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสถานการณ์ผลกระทบจากพายุปาบึกในช่วงที่ผ่านมา

นายจตุพจน์กล่าวว่า โดยภาพรวมขณะนี้จังหวัดระนองเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว วันนี้เริ่มมีแสงแดดสาดส่องในพื้นที่ และได้ประกาศให้ผู้ประกอบการเรือ ชาวเรือ เดินเรือได้ตามปกติ โดยให้เป็นไปตามกฎหมายและตามจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพกำหนด ทั้งนี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 6 มกราคม 2562 ให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และติดตามพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ส่วนนักท่องเที่ยวที่ตกค้างตามเกาะต่างๆ ก็ได้เดินทางกลับขึ้นฝั่งเรียบร้อยแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ และทยอยเดินทางกลับ ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน 1 คนที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลระนอง เนื่องจากมีภาวะความดันโลหิตสูง และมีอาการชาตามมือและขา โดยอยู่ในความดูแลของหมอ คาดว่าวันนี้จะเดินทางกลับได้

“ด้านความเสียหายของจังหวัดระนองได้รับผลกระทบไม่มากนัก โดยมีเรือหัวโทง เรือประมงพื้นบ้านที่จอดอยู่ริมทะเลถูกคลื่นซัดจมจำนวน 3 ลำ ในพื้นที่ อ.กะเปอร์ ส่วนพื้นที่ ต.จปร และ ต.ปากจั่น อ.กระบุรี ซึ่งเป็นรอยต่อกับจังหวัดชุมพรได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกทำให้ฝนตกหนัก น้ำหลากเข้าท่วมเมื่อวานนี้ รวมถึงบริเวณสะพานบนถนนเพชรเกษมสายหลักก็มีระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ซึ่งพื้นที่และอุปกรณ์ที่เสียหาย ทางจังหวัดจะเร่งได้สำรวจและให้ความช่วยเหลือต่อไป” นายจตุพจน์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางอุทยานแห่งชาติแหลมสน จ.ระนอง ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลได้ตามปกติแล้ว ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทยอยลงเรือไปท่องเที่ยวทั้งในเขตอุทยาน และตามเกาะต่างๆ ทั้งในจังหวัดระนองและประเทศเมียนมาอย่างคึกคัก

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์