ENDLESS SUMMER PHUKET เนรมิตตึกเก่าทำโชว์รูมขายสินค้าทั่วโลก

สินค้าแฟชั่นไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านถือเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก รายกลาง รายใหญ่ต่างหากลยุทธ์ทางการตลาดมานำเสนอ รวมถึงการขายผ่านตลาดออนไลน์ ดังนั้นผู้ประกอบการที่คิดจะลงทุนในธุรกิจประเภทนี้ต้องพยายามหาจุดเด่นสร้างความแตกต่างให้เป็นจุดสนใจ ดังเช่นที่นักลงทุนจากต่างชาติรายหนึ่งบินมาลงทุนที่จังหวัดภูเก็ต

อาคารเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่ตั้งอยู่ในบริเวณย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต ฉายแววความโดดเด่นและยังคงเอกลักษณ์จนเตะตานักธุรกิจชาวฝรั่งเศส ก่อนจะถูกเนรมิตให้กลายมาเป็นร้านจัดจำหน่ายเสื้อผ้าผู้หญิงและเด็ก เฟอร์นิเจอร์นำเข้าจากต่างประเทศ ทั้งถูกสรรค์สร้างให้เป็นมุมกาแฟ-เบเกอรี่

“Stephanie Simoncini” เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ ENDLESS SUMMER PHUKET (เอ็นเลส ซัมเมอร์ ภูเก็ต) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ “Lilly Carrion” ตัดสินใจลงทุนเปิดร้าน ENDLESS SUMMER PHUKET โดยใช้ตึกเก่าอย่างอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีส เพราะเป็นสไตล์ที่ชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบ ซึ่งทำเลที่ตั้งของตึกอยู่ในบริเวณย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 175 ถนนเยาวราช ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองภูเก็ต เหมาะแก่การจำหน่ายเสื้อผ้า เครื่องประดับ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน

“เอ็นเลส ซัมเมอร์ ภูเก็ต” เปิดจำหน่ายสินค้ามา 4 เดือน ได้การตอบรับจากลูกค้าคนไทยเป็นอย่างดี คิดเป็นสัดส่วนจากลูกค้าทั้งหมดกว่า 70% อีก 30% เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ สินค้าแต่ละชนิดนำเข้ามาจากฝรั่งเศส อินโดนีเซีย อิตาลี และทางภาคเหนือของประเทศไทย เฉลี่ยราคาตั้งแต่ 200-30,000 บาท

ทั้งนี้ มีการจัดแบ่งสินค้าวางตามห้องต่าง ๆ ในบรรยากาศการออกแบบที่แตกต่างกัน เช่น ในชั้นแรกจะมีห้องฝรั่งเศส ห้องบาหลี ห้องอิตาลี เป็นต้น ส่วนชั้นสองของร้านใช้เป็นสถานที่สอนแต่งหน้า เพนต์หน้า อาจมีสอนโยคะ หรือซุมบ้าแดนซ์ นอกจากนี้ยังรับเช่าเป็นห้องประชุมด้วย

“เป้าหมายของการสร้างเอ็นเลส ซัมเมอร์ ภูเก็ต คือการนำเสนอรูปแบบสินค้าทันสมัยและแนวคิดใหม่ให้กับลูกค้าแบบไม่ซ้ำใคร ใช้มุมมองการขายแบบนิตยสารที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ดั่งคิดเหมือนในฝัน เพราะสินค้ามาจากทั่วโลก ตามรสนิยมที่โดดเด่นของแต่ละคน ส่วนมุมกาแฟก็มีเครื่องดื่มหลากหลายทั้งร้อนและเย็น รวมไปถึงน้ำผลไม้ปั่น สมูทตี้ ขนมเบเกอรี่ เค้กฝรั่งเศสโฮมเมด ไอศกรีม ที่นำเข้าวัตถุดิบมาจากฝรั่งเศส ให้บริการแบบเป็นกันเองที่สุด เพื่อตอบโจทย์ตลาดในบรรยากาศสบาย ด้วยสไตล์การต้อนรับแบบ Boho”

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!