“พิษณุโลก” จัดใหญ่เทศกาลโคมไฟง่วนเซียว ขนโคมไฟหมื่นดวงกระตุ้นท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2562 ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2562 โดยมีนางมนสินีย์ วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิปุนเถ้ากง-ม่า และประธานมูลนิธิประสาทบุญสถานจังหวัดพิษณุโลกร่วมแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

นางมนสินีย์ วัฒนกุลชัย ประธานมูลนิธิปุนเถ้ากง-ม่า และประธานมูลนิธิประสาทบุญสถานจังหวัดพิษณุโลก ในฐานะประธานในการจัดงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว เปิดเผยถึงแนวคิดในการจัดงานนี้ว่า ปีนี้มีความตั้งใจที่จะจัดงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวให้ยิ่งใหญ่มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพื่อ จ.พิษณุโลก มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และอยากทำให้งานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียว เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดพิษณุโลก

ภายในงานมีไฮไลต์โคมไฟยักษ์ขนาด 6 เมตร เป็นโคมไฟที่ใหญ่ที่สุด ทั้งนี้ยังตื่นตากับโคมไฟตลอดเส้นทางมากกว่า 10,000 ดวง ตื่นตากับอุโมงค์โคมไฟ สวนตุ๊กตาโคมไฟ ยังสามารถชมกิจกรรมมากมาย ทั้งการประกวดการตกแต่งประดับโคมไฟ การประกวดรถแห่โคมไฟการประกวดหนูน้อยเทพธิดา มีการออกร้านของดีของอร่อยเมืองพิษณุโลกรวมกว่า 200 ร้านค้า

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการประดับโคมไฟต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมและถ่ายภาพความทรงจำและสร้างความประทับใจ ตลอดจนเป็นเอกลักษณ์ของงานเทศกาลโคมไฟง่วนเซียวพิษณุโลก ทั้งนี้งานจัดติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 19-23 กุมภาพันธ์ 2562 โดยวันเปิดงานที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 มีพระเอกชื่อดังณเดชน์ คูกิมิยะ มาร่วมให้ความบันเทิง โดยมีปนัดดา วงศ์ผู้ดี และเปรมณัช สุวรรณานนท์ ทำหน้าที่พิธีกร ทุกคืนมีการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง อาทิ ก๊อต จักรพันธ์, นนท์ ธนนท์, ก้อง สหรัถ, Urboy TJ, Mindset & DoubleP, วง MEAN, มิว MEYOU และแม็กซ์ เจนมานะ นอกจากนี้มีโชว์ศิลปินต่างๆจากประเทศจีน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!