“เชียงราย” โหมอีเวนต์ “เทศกาลอาหาร-งานดอกไม้งาม” ดึงดูดนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลนครเชียงราย ได้จัดงานเทศกาลอาหารเชียงรายขึ้น ซึ่งจะมีถึงวันพรุ่งนี้ (25 มกราคม 2562) ณ ลานเวทีรำวงย้อนยุค ข้างสวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย อ.เมืองเชียงราย โดยภายในงานมีอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารทั่วไป และอาหารพื้นบ้านในท้องถิ่น ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ รวมทั้งมีการแสดงบนเวทีที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตของท้องถิ่นเชียงราย ขณะเดียวกันใกล้เคียงกับบริเวณดังกล่าว จังหวัดเชียงรายยังมีการจัดงานดอกไม้งาม ที่จะขึ้นถึงวันที่ 28 มกราคม 2562 ซึ่งนอกจากประชาชนจะได้ชมดอกไม้แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมดนตรีในสวน หรือมิวสิก อิน เดอร์ พาร์ค ในทุกวันเสาร์ตลอดงานด้วย

นอกจากนี้ในพิธีเปิด เทศบาลนครเชียงรายได้ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดพิธีเปิดงานขบวนพาเหรด “เชียงรายแฟนตาซีพาเหรด 2019 เทศกาลอาหารเชียงราย อาหารชาติพันธุ์ อาหารฮาลาล ของดีนครเชียงราย” ขึ้น ณ บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงรายด้วย โดยโดยมีนางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน และนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นำประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ารับชมอย่างคับคั่ง

นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จ.เชียงราย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายของสถานที่ทางธรรมชาติ โบราณสถาน และสถาปัตยกรรม รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบวิถีชุมชนท้องถิ่น การท่องเที่ยวแบบวิถีเกษตร ซึ่งทุกแหล่งล้วนมีอาหารเป็นส่วนสำคัญหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันศิลปะ วัฒนธรรม และวิถีชุมชนท้องถิ่น ก็มีส่วนสำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ดังนั้นจึงได้มีการจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น ด้วยหวังว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ไปเยือนเชียงรายในฤดูหนาว และงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามจะได้มีโอกาสไปเยือนและได้รับความประทับใจกันโดยถ้วนหน้า