“เทศบาลนครสุราษฎร์” เนรมิตอุโมงค์ไฟรับตรุษจีน “หนองคาย” นทท.แห่จับจ่ายคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีได้เนรมิตอุโมงค์ไฟโคมแดงรับเทศกาลตรุษจีน โดยประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีเข้าไปชมความสวยงาม พร้อมถ่ายรูปกับไฟหมูทอง และซุ้มไฟโคมไฟสีแดง ที่บริเวณสะพานนริศในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี

นายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การประดับซุ้มโคมไฟแดงและไฟหมูทองนี้ เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งคนไทยและคนไทยเชื้อสายจีน จะได้มีที่มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ และได้ถ่ายรูปลงโซเชียลในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเพื่อต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีนและปีหมูทอง พร้อมอวยพรส่งความสุขให้พี่น้องประชาชนคิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนาตลอดปีนี้อีกด้วย

ด้านจังหวัดหนองคาย ช่วงเทศกาลตรุษจีนได้ส่งผลดีให้การท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคายคึกคักตั้งแต่เช้า มีนักท่องเที่ยวและชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคายกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ตลาดสินค้าอินโดจีน หรือตลาดท่าเสด็จ มีนักท่องเที่ยว รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางมาเป็นครอบครัวและกรุ๊ป นอกจากการจับจ่ายซื้อสินค้าค้าที่ตลาดท่าเสด็จแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวและชาวชาเชื้อสายจีนบางส่วนได้เช่าเรือล่องชมแม่น้ำโขง เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติและสูดอากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อความสดชื่นและส่งเสริมให้สุขภาพที่ดีให้กับตนเอง