“หนองคาย” จัดแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน

วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2562) ที่บริเวณลานแลนด์ดิ่ง ตำบลผาตั้ง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 ที่สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดให้มีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 3 มีนักกีฬาจากไทย สาธารณรัฐเกาหลี และ สปป.ลาว เข้าร่วมแข่งขันรวม 61 คน โดยจะทำการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 นี้


พลอากาศตรี วิเชียร บัวเผือก เลขาธิการ ทำหน้าที่แทนนายกสมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การแข่งขันร่มร่อนนานาชาติฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาทางอากาศให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและมีมาตรฐานตามหลักสากล เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานานาชาติ ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านการกีฬาที่ตนเองถนัด อีกทั้งได้ใช้สนามแข่งขันแห่งนี้เป็นสนามเก็บคะแนนตามที่สหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ หรือ FAI กำหนด เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การแข่งขันของนักกีฬา

รวมทั้งให้เยาวชน ประชาชนในจังหวัดหนองคาย จังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้านได้รู้จักกีฬาทางอากาศฯ ชนิดนี้และส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬาฯ ชนิดนี้อย่างต่อเนื่องในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปยังจังหวัดต่าง ๆ และประเทศเพื่อนบ้าน โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมในการแข่งขัน มาจาก 3 ประเทศ ประกอบด้วยนักกีฬาไทย นักกีฬาจากสาธารณรัฐเกาหลี และนักกีฬาจาก สปป.ลาว รวมทั้งสิ้น 61 คน โดยจะทำการแข่งขันไปจนถึงวันที่10 กุมภาพันธ์ 2562