“กะตะธานี” เชียงรายยอด 5 เดือนพุ่งกว่า 50%

เครือกะตะธานีเผยยอดใช้บริการห้องพัก 5 เดือน “โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี จ.เชียงราย” พุ่งกว่า 50% นักท่องเที่ยวไทย-เทศแห่ใช้บริการหลังเทกโอเวอร์-รีโนเวตไปรวมกว่า 2,000 ล้าน อัพเกรดเป็นโรงแรมหรู 5 ดาว พร้อมลงทุนเพิ่มเปิดห้องอาหารใหม่ชั้นดาดฟ้ารองรับลูกค้าเพิ่ม

น.ส.ศิริพันธ์ ปานชาตรี ผู้จัดการโรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี จ.เชียงราย เปิดเผยว่า ภายหลังจากเครือ “กะตะธานี คอลเล็คชั่น” ได้เปิดให้บริการในพื้นที่ จ.เชียงรายมาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา หลังปิดปรับปรุงไปนานหลายเดือนปัจจุบันมีห้องพักจำนวน 276 ห้อง ทำการปรับปรุงเป็นโรงแรมระดับห้าดาวแล้ว ล่าสุดพบว่ากลุ่มผู้เข้าพักและนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ให้การตอบรับโรงแรมใหม่แห่งนี้เป็นอย่างดี ตั้งแต่เปิดให้บริการเดือน ก.ย.-พ.ย. 61 พบว่าลูกค้าเริ่มเป็นที่รู้จัก และเดือน ธ.ค. 61-ปัจจุบัน พบว่ายอดเข้าพักเพิ่มมากขึ้นเป็น 50%

นอกจากนี้ ล่าสุดทางโรงแรมได้เปิดห้องอาหารที่ดาดฟ้าชั้น 10 ทำเป็นห้องเดอะพีค ไวน์ แอนด์ กิลล์ขึ้นเพื่อรองรับการเข้าไปพักของลูกค้า โดยอาหารที่บริการนอกจากจะเป็นไวน์แล้วยังมีประเภทสเต๊กเนื้อ กุ้ง ปลา ฯลฯ และนำมาปรุงเป็นเมนูผสมผสานกับวัตถุดิบในท้องถิ่น เช่น ใบชา เห็ด ฯลฯ เพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ โดยเหมาะกับผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

น.ส.ศิรพันธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันห้องพักของโรงแรมแบ่งเป็นห้องเดอลุกซ์ ห้องเดอลุกซ์การ์เด้น ห้องสวีต 2 คน มีจำนวน 28 ห้อง ห้องแฟมิลี่ มีจำนวน 16 ห้อง และห้องรอยัลสวีตสำหรับ วี.ไอ.พี. โดยมีราคาห้องพักเฉลี่ยตั้งแต่ 3,500-6,100 บาท/คืน ทั้งนี้ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนไทยเป็นหลัก โดยเข้าพักเป็นกลุ่ม 2-4 วันแล้วไปตระเวนท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศโดยเฉพาะอเมริกาและยุโรป ดังนั้น เพื่อให้บริการผู้เข้าพัก สามารถเห็นทิวทัศน์ของตัวเมืองเชียงราย รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น พระแม่กวนอิม วัดห้วยปลากั้ง ฯลฯ เนื่องจากโรงงานตั้งริมฝั่งแม่น้ำกก

 ผู้จัดการโรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี จ.เชียงราย กล่าวอีกว่า ปัจจุบันโรงแรมกำลังเร่งทำการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เป็นที่รู้จักของสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะการเข้ามาพัฒนาโรงแรมเดิมที่มีอยู่ทำให้ผู้คนยังคงจดจำกับชื่อเดิม ๆ รวมทั้งประสานกับเครือข่ายโรงแรมในเครือกะตะธานี โดยเฉพาะที่ จ.ภูเก็ต และ จ.พังงา รวมถึงเอกชนอื่น ๆ เพื่อส่งเสริมให้ไปท่องเที่ยวและเข้าพักที่ จ.เชียงรายให้มากขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ ขณะเดียวกัน ประชาสัมพันธ์ด้านห้องประชุม ซึ่งโรงแรมมีห้องขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก หลายห้องให้บริการ โดยราคายังคงเดิมไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ซึ่งเป็นที่น่าดีใจที่ปัจจุบันมีสายการบินต่าง ๆ เดินทางไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงรายมากขึ้น ทำให้โอกาสที่นักท่องเที่ยวจะไปใช้บริการโรงแรมมีมากขึ้นตามมา

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับโรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานีนั้น เดิมคือโรงแรมดุสิต ไอส์แลนด์ รีสอร์ท และทางเครือกะตะธานีได้เข้าซื้อด้วยมูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท ก่อนจะทำการปิดปรับปรุงให้เป็นโรงแรมหรูอีกกว่า 600 ล้านบาท เพื่อให้เป็นที่พักผ่อน ประชุมและจัดเลี้ยงที่มีคุณภาพในระดับชั้นนำของเอเชีย โดยคงรูปแบบของภาคเหนือล้านนาและทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำกกของ จ.เชียงราย

อนึ่ง ในช่วงปีที่ผ่านมาถือว่าจังหวัดเชียงรายมีอัตราการขยายตัวของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมากเห็นได้จากประมาณการเศรษฐกิจของสำนักงานคลังจังหวัดเชียงรายปี 2561 คาดว่าจะขยายตัว 3.2% และในปี 2562 คาดว่าจะขยายตัว 3.1%

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!