หนองคาย เตรียมจัดแต่งงานกลางวังบัวแดง รับวาเลนไทน์ 2562

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคายว่าส่วนราชการจังหวัดหนองคาย ร่วมกับอำเภอเมืองหนองคาย และเทศบาลตำบลปะโค เตรียมจัดพิธีจดทะเบียนสมรสกลางวังบัวแดง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัด ในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรักที่จะถึงในวันพรุ่งนี้

โดยพิธีการจะเริ่มจากการเปิดตัวคู่รักต้นแบบกิตติมศักดิ์ “รักยั่งยืน ยาวนาน” จำนวน 5 คู่ ตามด้วยขบวนแห่ขันหมากย้อนยุคที่ผู้ร่วมขบวนจะมีการแต่งกายแบบล้านช้างโบราณ จากนั้นก็จะให้คู่บ่าวสาวล่องเรือไปจดทะเบียนบนโป๊ะแพกลางน้ำ ที่จัดเตรียมไว้ท่ามกลางดอกบัวแดงที่กำลังบานสะพรั่ง มีญาติพี่น้องบางส่วนล่องเรือร่วมไปเป็นสักขีพยาน และมีนายอำเภอเมืองหนองคาย เป็นนายทะเบียนจากนั้นคู่บ่าวสาว ก่อนจะรับมอบใบทะเบียนสมรสจากผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการนิทรรศการผ้าโบราณเมืองพะโค และการออกร้านผลิตภัณฑ์ของชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถีตำบลปะโค เป็นต้น

สำหรับ วังบัวแดง มีพื้นที่ที่มีดอกบัวแดงบานสะพรั่ง ประมาณ 2,600 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ในเขต 2 ตำบลปะโค และตำเวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย อยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคาย เพียง 16 กม. เส้นทางก็สะดวกสบายตลอดทั้งสาย ตั้งแต่ตัวเมืองจนถึงวังบัวแดง

ทั้งยังมีป้ายแนะนำตลอดเส้นทาง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีเวลาในการเดินทางไปท่องเที่ยวไกล ๆ เช่น ที่อำเภอสังคม แต่ต้องการสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ขณะนี้วังบัวแดงกำลังเป็นที่นิยมของชาวหนองคาย และนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความงามของวังบัวแดงกันมากขึ้นเรื่อย ๆ