เริ่มแล้ว!! Phuket Food Festival 2019 คาดรายได้พุ่ง 10 ล.

นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต จัดงาน Phuket Food Festival 2019 เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ตครั้งที่ 21 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-7 มีนาคม 2562 เวลา 16.00-22.00 น. ณ เวทีกลางสะพานหินภูเก็ต จ.ภูเก็ต ทั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์อาหารพื้นบ้านอาหารพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จัก

นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เพื่ออำนวยสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกชมรม ในการกระตุ้นยอดขายและประชาสัมพันธ์ร้านค้าสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐ เรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระจายรายได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ลิ้มลองของดีและของอร่อยของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสที่ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ตดำเนินงานมาครบ 26 ปี และเป็นการสนับสนุนในโอกาสที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกในฐานะเป็นเมืองแห่ง Gastronomy

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่สำคัญตอกย้ำความเป็น City of Hastronomy พบกับร้านปิ้งย่างดิปปิ้งซอสเครื่องแดง เมนูฟิวชั่นที่สร้างสรรค์ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยจะมีการนำอาหารทะเลสดๆ รสชาติหวานอร่อยจากทะเลในจังหวัดภูเก็ตมาจำหน่าย อาทิ กุ้งมังกรภูเก็ตย่าง, ปลาเผา, ปูเผา, กุ้งลายเสือเผา, หมึกเผา, หอยเผา, ดิปปิ้งซอสเครื่องแดงภูเก็ตแท้

ด้านนางสาวพรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกุล รองประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร เทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า ภายในงานมีร้านค้าชื่อดังเข้าร่วมงานหลายร้าน เช่น ร้านตู้กับข้าว นำเมนูหมูฮ้องยอดฮิต ออกประชันกับภัตตาคารวังปลา นำไข่ปักกิ่งอันเลื่องชื่อมาให้ลิ้มลอง 1 ปี มี 1 ครั้ง ในส่วนของโรงแรมโนโวเทลโภคีธรานำเมนูเป็ดย่างขึ้นชื่อมานำเสนอ ร้านทูน่าอิจิบังนำข้าวปั้นทาโกยากิ เกี๊ยวซ่ามาให้ลอง ร้านต ตำ นำเสนอเมนูส้มตำถาดหลากหลายความอร่อย เป็นต้น

“การจัดงานจะออกมาในรูปแบบการจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มกว่า 100 บูธ แบ่งเป็นโซนอาหาร ประกอบด้วย อาหารซีฟู้ด อาทิ กุ้งมังกรภูเก็ตย่าง, ปลาเผา, ปูเผา, กุ้งลายเสือเผา, หมึกเผา, หอยเผา, หอยชักตีน, กุ้งแม่น้ำ, หอยนางรม, แมงดาทะเล, กั้งทะเล, กุ้งอบวุ้นเส้น, ปลาไข่, หอยแมลงภู่ลวก, หอยแครง, หมึกย่าง, ไข่ปลาหมึก, แมงกระพรุน และเมี่ยงปลาทู เป็นต้น

สำหรับอาหารพื้นเมือง อาทิ ทอดมัน, ห่อหมก, โลบะ, เกี้ยน, โอวต้าว, สะเต๊ะ, ผัดไทยภูเก็ต, แกงแพะ, ข้าวยำภูเก็ต, จีโจ้, เกลือเคย, ขนมจีบ, หมูฮ้อง, แกงส้ม, อาโป้ง, ขนมสดภูเก็ต, บะอิ่ว, โผะภูเก็ต และขนมจาก ด้านอาหารอิสลาม อาทิ แกงแพะ, ข้าวหมก, ซุปเนื้อ, ไก่แซ่บ, กะโป๊ะ, พะแนงเนื้อ, เนื้อย่างโคขุน, อาหารฮาลาล ขณะที่อาหารนานาชาติ อาทิ เป็ดย่างโนโวเทล, อาหารญี่ปุ่นจากร้านทูน่าอิจิบัง, โยเกิร์ตไอศกรีมฟู้ดทรัค, มิสเตอร์พิซซ่า, ไอศครีมฮอกไกโด, หมาล่า และอาหารสุขภาพ อาทิ ส้มตำ, ยำขนมจีนปลาทู, ข้าวหมาก, น้ำพริก, สตรอว์เบอรี่, ว่านหางจระเข้

ขณะเดียวกันภายในงานจะจัดที่นั่งกว่า 1,000 ที่นั่ง เต็มลานสะพานหินในบรรยากาศสบายๆ สีสันสนุกสนาน โดยมีการตกแต่งรูปแบบใหม่เก๋ชิคอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มีจุดถ่ายรูปหลากหลาย มีมุมให้เซลฟี่มากมาย และมีการแจกรางวัลบนเวทีตลอดทุกคืน สำหรับพิธีการเปิดงานกำหนดจัดในวันนี้ (1 มีนาคม 2562) เวลา 18:00 น. ณ เวทีกลางสะพานหิน การจัดงานครั้งนี้คาดว่าสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมงานครั้งนี้” นางสาวพรรธน์รวีกล่าว