ททท.ตรัง จับมือ มอ.ทำ MOU พัฒนาท่องเที่ยว

MOU - มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง รว่ มมือกับ ททท.สำนักงานตรังร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว (Tourism Data Center) เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัด เมื่อเร็ว ๆ นี้

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง จับมือ ททท.สำนักงานตรัง และท่องเที่ยวและกีฬา จ.ตรัง ลงนาม MOU “โครงการศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว” เพื่อเชื่อมโยงและสนับสนุนการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงให้มีความหลากหลายจากข้อมูลปริมาณมหาศาล หวังสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวของภาคใต้

รศ.ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง (ม.อ.ตรัง) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนพร้อมด้วย อาจารย์จิรวัฒน์ สินไชย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหารและทรัพยากรบุคคล วิทยาเขตตรัง ได้เข้าพบ นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง และนายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง โดยได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยว (Tourism Data Center) เพื่อรองรับการพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง และจังหวัดใกล้เคียง

รศ.ดร.อุดมผลกล่าวต่อไปว่า MOU ความร่วมมือทางวิชาการ โครงการศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวเพื่อรองรับการพัฒนาระบบสารสนเทศสำหรับการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง เป็นความร่วมมือของ 3 หน่วยงานดังกล่าวข้างต้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสำรวจและรวบรวมข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและพัฒนาระบบสารสนเทศ เช่น เว็บไซต์ (website) ฐานข้อมูลการท่องเที่ยว (tourism database) โปรแกรมประยุกต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ (mobile application) คู่มือการท่องเที่ยวจังหวัดตรังและกลุ่มจังหวัดใกล้เคียงในรูปแบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (electronic guidebook) เป็นต้น

“ทั้งนี้ เพื่อเชื่อมโยงและสนับสนุนการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียงให้มีความหลากหลายจากข้อมูลปริมาณมหาศาล (big data) เพื่อนำประโยชน์ของข้อมูลมาวิเคราะห์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยวของภาคใต้” รศ.ดร.อุดมผลกล่าวรศ.ดร.อุดมผลกล่าวต่อไปว่า การดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงนี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง จะเป็นผู้รับผิดชอบในการเก็บรวบรวมข้อมูล พัฒนาระบบสารสนเทศ โดยประสานงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง จะเป็นผู้ดูแลระบบ ให้บริการข้อมูล ฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานระบบแก่บุคลากรของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!