“แหลมทองกรุ๊ป”บุกกรุง ทุ่มกว่า 500 ล้าน ปักธง3ห้างฯดังผุดสวนสนุกในร่ม

“แหลมทองกรุ๊ป” เจ้าพ่อค้าปลีกภาคตะวันออก ยกทัพบุกกรุง ทุ่มกว่า 500 ล้านลุยธุรกิจสวนสนุกในร่ม 3 ห้างสรรพสินค้าดัง “แฟชั่นไอส์แลนด์-เกตเวย์ บางซื่อ” เตรียมเปิดตัวใน “เมกา ฮาร์เบอร์แลนด์” บนพื้นที่ 8,500 ตร.ม.ที่ “เมกาบางนา” ปลายเดือนมีนาคมนี้ 

 

“แหลมทองกรุ๊ป” หรือ LT Group ทุนใหญ่ค้าปลีกแห่งภาคตะวันออก ซึ่งดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปีทั้งในชลบุรีและระยอง กลับหันหัวเรือลงทุนกว่า 500 ล้านบาทใน กทม. ด้วยการเปิดธุรกิจ “สวนสนุกในร่ม” ในห้างสรรพสินค้าไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ “แฟชั่นไอส์แลนด์” และ “เกตเวย์ บางซื่อ” และแห่งที่ 3 ที่ “เมกาบางนา”

นายปัญจภัทร อังคสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ความสุข บริษัท ฮาร์เบอร์ แลนด์ จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ”ว่า ปัจจุบัน LT Group มี 5 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1) ศูนย์การค้า 7 แห่ง ภายใต้ 3 แบรนด์ คือ ตึกคอม, ฮาร์เบอร์ และแหลมทอง บางแสน 2) ที่พักอาศัยให้เช่า ลักษณะเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ และโรงแรม 2 แห่ง คือ บัลโคนี่ คอร์ทยาร์ดฯ และบัลโคนี่ ซีไซด์ ศรีราชา โฮเทล แอนด์ เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ และ 3) สำนักงานให้เช่า และ 4) ป้ายบิลบอร์ดให้เช่าทั้งภาคตะวันออกและอีสาน400 ป้าย และ 5) สวนสนุกในร่ม ภายใต้ชื่อ “บริษัท ฮารเบอร์ แลนด์ จำกัด” โดยมีแนวคิดเป็นทั้งศูนย์การค้าและสวนสนุกในที่เดียวกัน ทุกคนในครอบครัวสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้

แหลมทองกรุ๊ปเริ่มลงทุนธุรกิจสวนสนุกในร่มแห่งแรกที่พัทยาในปี 2559 ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า “Harbor Pattaya” บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร และที่ “ตึกคอม”จังหวัดอุดรธานี บนพื้นที่ 1,500 ตร.มและในปี 2561 ยกทัพมา กทม. ลงทุนกว่า 110 ล้านบาท ในห้างสรรพสินค้า”แฟชั่นไอส์แลนด์” และ “เกตเวย์ บางซื่อ”บนพื้นที่ประมาณ 3,000-4,000 ตร.ม./แห่งโดยบริษัทมีรายได้จากธุรกิจสวนสนุกในร่มรวม 180 ล้านบาท/ปี

ล่าสุดเตรียมเปิด “เมกา ฮาร์เบอร์แลนด์” ศูนย์รวมความสนุกของครอบครัวขนาดใหญ่บนพื้นที่ 8,500 ตร.ม.ที่ “เมกาบางนา” ด้วยเงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ในอาคารขนาด 3 ชั้นสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ

“การเลือกลงทุนในเมกาบางนา เพราะเป็นรีเทลที่มีอัตราการเติบโต และเราเชื่อว่าเราจะเติบโตไปกับเมกา”

นายปัญจภัทรเล่าว่า “เมกา ฮาร์เบอร์แลนด์” แบ่งออกเป็น 8 โซน ได้แก่

1) Harborland พื้นที่ 3,200 ตร.ม. สนามเด็กเล่นเหมาะสำหรับเด็กอายุ 6 เดือน-13 ปี 2) RollerLand หรือโซนโรลเลอร์เบลด และลานสเกต เหมาะสำหรับเด็กอายุ 5 ขวบขึ้นไป

3) Jump Z หรือสนามแทรมโพลีน เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป

4) Laser Battle หรือสนามยิงปืนเลเซอร์ 5) Adventure Land การปีนหน้าผาจำลอง และไต่เชือก 6) Game Land เป็นโซนเกมอาเขตที่จะเน้นเฉพาะเกมเชิงสร้างสรรค์ เกมการออกกำลังกายและฝึกทักษะ 7) bit.playground สำหรับความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก โดยใช้เทคโนโลยี 3 มิติและระบบ VR และ 8) Motor City แบ่งเป็น 3 โซนย่อย ได้แก่ โรงเรียนสอนขับรถสำหรับเด็ก รถบัมป์ และสนามขับรถ โดยมีแนวคิดฝึกวินัยให้เด็กทดลองขับขี่อย่างถูกกฎจราจร

นายปัญจภัทรกล่าวเพิ่มเติมว่า ธุรกิจประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกกำลังมองหาทิศทางเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวห้างหรือสถานที่ เพราะภาพรวมธุรกิจค้าปลีกน่าจะอยู่ในภาวะทรงตัว ทำให้ธุรกิจต้องปรับตัว และเทรนด์ที่น่าสนใจ คือการเน้นจับลูกค้า “กลุ่มครอบครัว” ซึ่งฮาร์เบอร์แลนด์มีความได้เปรียบที่มีประสบการณ์ทำสนามเด็กเล่นในร่มมาแล้ว 4 ปี มุ่งเน้นความเชื่อมั่นในเรื่องความสนุกและความปลอดภัย มีมาตรฐานสูงนำเข้าจากยุโรป

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!