“วโรดม ปิฏกานนท์”ขึ้นนั่งประธานหอฯเชียงใหม่สมัยที่ 22

“วโรดม ปิฏกานนท์”นั่งแท่นประธานหอฯเชียงใหม่สมัย 22 เพิ่มความเข้มแข็งสมาชิก/รุกตลาดการค้าเชื่อมนานาชาติ โดยหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่เลือกตั้งประธานสมัยที่ 22 ประจำปี 2562-2563 “วโรดม ปิฎกานนท์” ดิเวลลอปเปอร์อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ “เดอะ พรอมิเน้นซ์” นั่งประธานหอการค้าฯ ชูแผนงานสร้างความใกล้ชิดสมาชิกยกระดับขีดความสามารถ เดินหน้ารุกเชื่อมโยงการค้าสู่ตลาดต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ได้จัดการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2562 เพื่อสรุปและรายงานผลการดำเนินงานโครงการ กิจกรรมที่หอการค้าฯ ได้ดำเนินงานมาในรอบระยะ 2 ปีที่ผ่านมาของคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ 21 และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สมัยที่ 22 ประจำปี 2562 – 2563

โดยผลการเลือกตั้งได้คณะกรรมการบริหารหอการค้าฯ ชุดใหม่จำนวน 31 คน ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ชุดใหม่ได้ลงคะแนนเลือกให้นายวโรดม ปิฎกานนท์ เป็นประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ในสมัยที่ 22 ประจำปี 2562-2563 ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

นายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองนานาชาติด้านการค้าการลงทุนที่มีการเชื่อมโยงกับต่างประเทศ โดยเฉพาะมีจุดเด่นด้านธุรกิจการท่องเที่ยวและบริการ เบื้องต้นในสมัยการบริหารงานสมัยที่ 22 นี้ จะมุ่งเน้นการสร้างความใกล้ชิดกับสมาชิกในการส่งเสริมสนับสนุนให้มีความเข้มแข็ง รวมถึงการเชื่อมโยงธุรกิจสู่นานาชาติอย่างเป็นระบบและเกิดการค้า การลงทุนที่เป็นรูปธรรม โดยใช้ฐานของบ้านพี่เมืองน้อง หรือ Sister City ของเชียงใหม่ รวมถึงที่ทางหอการค้าฯ ได้ลงนาม MOU เพื่อตอบสนองในการเปิดตลาดปลายทางให้กับสมาชิกหอการค้าฯ ได้กว้างขวางขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะได้กำหนดวิสัยทัศน์และนโยบายในการบริหารงานของคณะกรรมการในลำดับต่อไป

สำหรับประวัติของนายวโรดม ปิฎกานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจจาก Ngee Ann Polytechnic ประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบันในทางธุรกิจดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท รีเกิล แอสเสท จำกัด เจ้าของโครงการ “เดอะ พรอมิเน้นซ์” มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท และผู้บริหารร้านซิ้นเซียงหลี ผู้แทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างของของ SCG มากว่า 50 ปี ก่อนหน้าที่จะรับตำแหน่งประธานหอการค้าฯ ได้ดำรงตำแหน่งเป็นเลขาธิการ และรองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่