รถทัวร์ กทม.-อุบลฯ พลิกคว่ำที่ศรีสะเกษ คนขับวูบหลับ ผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ต.ท.วีระพันธ์ กิ่งบัว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ที่บริเวณใกล้สะพานคลองเสียว ระหว่างบ้านโศกหิน กับบ้านโพธิ์ศรี ถนนรัตนบุรี-ศรีสะเกษ ต.โดด อ.โพธิ์ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ของบริษัท รุ่งประเสริฐทัวร์ สีฟ้า ขาว หมายเลขทะเบียน 15-5215 กรุงเทพมหานคร เป็นรถร่วม บขส. วิ่งรับส่งผู้โดยสารสายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี พลิกตะแคงคว่ำอยู่ข้างถนน ใกล้กันพบผู้โดยสารที่เดินทางมากับรถทัวร์ จำนวนประมาณ 7 คน ยืนตัวสั่นด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซี่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บคนใดมีความประสงค์จะไปโรงพยาบาลแต่อย่างใด และพบพนักงานประจำรถกำลังยืนโทรศัพท์รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้บริษัทเจ้าของรถได้รับทราบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศิริโชค อยู่พิทักษ์ อายุ 35 ปี ชาว ต.โนนยอ อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพนักงานขับรถทัวร์คันที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับผู้โดยสารออกมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารปลายทางที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรู้สึกง่วงนอนมาก และได้มีอาการวูบหลับ ทำให้รถทัวร์ที่ตนขับขี่มาแฉลบลงไปข้างถนนและพลิกคว่ำ ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ผลการตรวจสารเสพติดและแอลกอฮอล์ในร่างกายของคนขับไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถทัวร์ ได้มีการนำรถรับส่งไปถึงปลายทางเรียบร้อยแล้ว

พ.ต.ท.วีระพันธ์ กิ่งบัว สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนจึงได้ตั้งข้อกล่าวหากับนายศิริโชค พนักงานขับรถทัวร์ว่า ประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์