“พ่อเมืองภูเก็ต”รับมอบรถเข็นช่วยขนน้ำช่วงภัยแล้ง

ผู้ว่าฯภูเก็ต รับมอบรถเข็นบรรทุกน้ำ ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งจังหวัดภูเก็ต ให้แก่จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำไปใช้ลำเลียงน้ำช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงฤดูแล้ง

วันนี้ 26 เมษายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานรับมอบรถเข็นสำหรับบรรทุกน้ำ จำนวน 10 คัน จาก นายวิทยา เกตุชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคถลาง , นางสาวกชกร บุษราภรณ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคถลาง และจิตอาสา ในโอกาสนำรถเข็นจำนวน 10 คัน ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งจังหวัดภูเก็ต มาส่งมอบให้จังหวัดภูเก็ต

โอกาสนี้ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ส่งมอบรถดังกล่าวต่อให้กับนายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรี ตำบลรัษฎา และตัวแทนประชาชนมารับมอบเพื่อนำไปใช้บรรทุกลำเลียงน้ำในช่วงฤดูแล้ง และกล่าวว่า ในช่วงฤดูแล้งประชาชนในบางพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำในส่วนของจังหวัดภูเก็ตร่วมกับการประปาส่วนภูมิภาค, เทศบาลตำบลรัษฎา, กองทัพภาคที่ 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามลำเลียงน้ำเพื่อไปช่วยประชาชนในพื้นที่ที่ขาดแคลนน้ำ แต่ยังคงประสบปัญหาเนื่องจากในพื้นที่ชุมชนต่างๆ มีถนนที่แคบทำให้รถบรรทุกน้ำไม่สามารถเข้าไปถึงได้ ดังนั้นการได้รับมอบรถเข็นบรรทุกน้ำในครั้งนี้ จะทำให้การลำเลียงน้ำไปถึงบ้านเรือนประชาชนที่มีถนนคับแคบได้สะดวกขึ้น

ด้าน นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า ปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เกิดจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นช่วงปลายระบบส่งน้ำของการประปาส่วนภูมิภาค ทำให้น้ำไหลอ่อนหรือหยุดไหลในบางช่วงบางวัน ประกอบกับในพื้นที่ตำบลรัษฎามีประชากรตามทะเบียนราษฎร์และประชากรแฝงอยู่เป็นจำนวนมากจึงทำให้ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำโดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้ง


ด้าน นายวิทยา เกตุชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคถลาง กล่าวว่า วิทยาลัยเทคนิคถลางได้จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งจังหวัดภูเก็ต จึงได้ให้นักเรียนร่วมกับจิตอาสาจัดทำรถเข็นสำหรับบันทุกน้ำเพื่อมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ขาดแคลนน้ำได้ใช้เป็นยานพาหนะในการลำเลียงน้ำในช่วงฤดูแล้งต่อไป