DLC เปิดตัวแอปฯ “xCash” ชูบัตรเดบิตสะสมแต้มได้ ดึงแบรนด์ดัง-SMEs ภูมิภาคร่วม 2,000 ราย

DLC เปิดตัวแอพฯ”xCash” ปั้นแพลตฟอร์มสะสมแต้มผ่านบัตรเดบิตเหมือนบัตรเครดิต พร้อมดึงแบรนด์ดัง-SMEs ภูมิภาคร่วม 2,000 ราย คาด 3 ปียอดผู้ใช้บริการ 3 ล้านราย สิ้นปี 2562 เม็ดเงินหมุนเวียน 250 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (DLC) ภายใต้กลุ่มบริษัทดีที (DTGO) เปิดตัว แอปพลิเคชั่น “xCash” ซึ่งทำหน้าที่ในลักษณะกระเป๋าสำหรับเก็บคะแนนสะสมผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิต ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะครอบคลุมทุกกิจกรรมด้านการช้อปปิ้งของผู้บริโภค ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต จะสามารถได้แต้มเงินสะสม xCash เหมือนบัตรเครดิต และใช้คะแนนสะสมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ให้กับผู้บริโภค

นายรัช ตันตนันตา ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มบริษัทดีที (DTGO) เปิดเผยว่า บริษัท ตั้งเป้า 3 ปี จะมีผู้ใช้แอพลิเคชั่น 3 ล้านราย จากลูกค้าทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเฉพาะต่างจังหวัด และหัวเมือง มีโอกาสเติบโต โดย มั่นใจสิ้นปี 2562 นี้จะเพิ่มเงินหมุนเวียนในระบบใช้จ่ายผ่านบัตร กว่า 250 ล้านบาท และพร้อมจับมือร้านค้าพันธมิตร ทั้งแบรนด์ดังและ SMEs เพิ่มอีกกว่า 2,000 ราย จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เข้าร่วมนอกจากนี้ จะตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมีผู้ใช้บริการ 3 ล้านราย และยังเชื่อมั่นกระแสตอบรับดี

“ด้วยปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ DTGO ที่ว่า “Adding Value in Everything We Do” เราใส่ใจทุกสรรพสิ่งที่เราสร้างสรรค์ โดยมุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าในทุกสิ่ง ที่เราสร้างสรรค์ให้กับสังคม อย่างดีที่สุด ดังนั้น xCash จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่กลุ่มบริษัทดีทีภูมิใจนำเสนอ เพื่อส่งมอบคุณค่า เพื่อทุกการใช้จ่ายให้กับสังคมไทย” นายรัช กล่าวทิ้งท้าย

ด้านนายวิฑิต อาภาพาส ประธานผู้อำนวยการ บริษัท ดิจิต้าไลฟ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่าในฐานะผู้พัฒนา และให้บริการแอปพลิเคชั่น xCash มีเป้าหมายที่จะพัฒนาและให้บริการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ในระดับสากล ที่สร้างสรรค์คุณค่าให้กับผู้บริโภค พันธมิตรทางธุรกิจ และสังคมโดยรวมอย่างดีที่สุด ด้วยการขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรม และบุคลากรที่มีความมุ่งมั่น และมีจริยธรรม พร้อมนำเสนอนวัตกรรมสินค้า และบริการที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน และสร้างประสบการณ์ได้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภค


ปัจจุบันในตลาดเมืองไทย มีการแจกแต้มหรือคะแนนสะสมกันจำนวนมาก ปีหนึ่งๆ มีกว่า 6-7 หมื่นล้านคะแนน ซึ่งคะแนนมักจะถูกลืมปล่อยให้หมดอายุ หรือไม่ก็ใช้คะแนนกับสิ่งที่ไม่จำเป็นหรือยังไม่ต้องการจริงๆ ซึ่งคะแนนเหล่านี้คิดรวมเป็นเม็ดเงินมูลค่ากว่า 6-7 ร้อยล้านบาท