“SUN” โชว์กำไรไตรมาส 1/62 ขนทัพ “มันหวานเผา” บุกงาน THAIFEX 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “SUN” เผยผลการดำเนินงานไตรมาส1/2562 มีกำไรสุทธิ 8.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64.3% ชี้ฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ขยายตัวในเขตทวีปเอเชีย จากการขายสินค้ากลุ่มข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ และหอมหัวใหญ่ เตรียมขนทัพสินค้าใหม่ “มันหวานเผา” บุกงาน THAIFEX 2019

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
รายได้รวมของบริษัทไตรมาส 1/2562 อยู่ที่ 449.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ของปีที่แล้ว 2.2 % มีกำไรสุทธิ 8.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 64.3% โดยเป็นผลมาจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ในเขตทวีปเอเชีย โดยเฉพาะรายได้จากสินค้ากลุ่มข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ รวมถึงรายได้จากการขายหอมหัวใหญ่

ทั้งนี้ ยอดการขายของไตรมาสนี้มีปริมาณสูงขึ้น โดยบริษัทและบริษัทย่อยมีปริมาณการขายในไตรมาส 1/2562 เท่ากับ 13,454 ตัน เพิ่มขึ้นเท่ากับ 996 ตัน หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 8 % และมีปริมาณในการผลิตที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยลดลง อย่างไรก็ดี ราคาขายต่อหน่วยเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนมีการลดลงเล็กน้อย เนื่องมาจากมีการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง ทำให้อัตราการทำกำไรขั้นต้นลดลง

ในด้านกลยุทธ์การดำเนินงานที่สำคัญในไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์สินค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด SUN ได้เพิ่มสินค้าใหม่ “มันหวานเผา” สายพันธุ์ญี่ปุ่น แบรนด์ KC ในกลุ่ม READY TO EAT โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน 2562 นี้ ที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำสินค้าภายใต้แบรนด์ “KC” ที่ผู้บริโภคให้การยอมรับและชื่นชมในมาตรฐานการผลิตสินค้าคุณภาพ โดยในปีนี้ SUN ตั้งเป้าในการออกสินค้าใหม่ให้รวดเร็วและมีความหลากหลายมากขึ้น

นอกจากนี้เพื่อเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล บริษัทฯ ยังได้เพิ่มช่องทางขายแบบออนไลน์ ผ่าน LAZADA และ SHOPEE ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งออนไลน์ และต้องการความสะดวกรวดเร็วในการซื้อสินค้าพร้อมทาน

นายองอาจ กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมนำผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานและสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ KC จากโรงงานไปร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่สุดในอาเซียน THAIFEX-World of Food Asia 2019 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี Booth No.9- FF01 Impact Hall 9 โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

โดยปีนี้ ซันสวีท จัดพิเศษยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา จัดกิจกรรมพิเศษเอาใจผู้รักการทำอาหาร ด้วยการชวนกูรูด้านอาหารแนะนำสูตรเด็ดผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวาน ร่วมสาธิตเมนูอร่อยง่าย ๆ สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมเสิร์ฟให้ผู้ร่วมงานและคู่ค้าทางธุรกิจได้สัมผัสกับรสชาติความอร่อยในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้นมีพร้อมนำสินค้าใหม่ล่าสุดในกลุ่มสินค้าสุขภาพ โดยเฉพาะ “มันหวานเผา” สายพันธุ์ญี่ปุ่น ภายใต้แบรนด์ KC ซึ่งเป็นสินค้ากลุ่ม READY TO EAT มาเปิดตัวภายในงาน THAIFEX 2019 ซึ่งถือเป็นโอกาสในการขยายตลาดได้เพิ่มมากขึ้น และตอกย้ำสินค้าระดับ Global Band ที่ครองใจผู้บริโภคมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก