ชาวบ้านจากเมืองตรัง ฟันรายได้ขายกล้วยฉาบ 3,000 บาท/วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเขาหลัก เมืองตรัง พากันทำกล้วยหินฉาบ อีกหนึ่งเมนูเด็ดรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว เผยรสชาติกรอบอร่อย ส่งผลให้ชาวบ้านมีรายได้วันละกว่า 3,000 บาท

นางเสาวนีย์ สีหมอก กรรมการกลุ่มทำขนมบ้านเขาหลัก หมู่ที่ 7 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ช่วงนี้ทางสมาชิกกลุ่มทำขนมบ้านเขาหลัก ที่ปัจจุบันมีสมาชิกกลุ่มทำขนมทั้งหมด 13 คน กำลังพากันทำขนม โดยนำกล้วยหิน มาสไลด์แผ่นบางๆ แล้วนำไปทอดลงในกระทะที่น้ำมันกำลังเดือด จนเนื้อกล้วยสีเหลืองทองส่งกลิ่นหอมฟุ้ง คณะศึกษาดูงานต่างพากันขอชิมขนมกล้วยฉาบหิน ซึ่งมีรสชาติกรอบ หวาน มัน เอร็ดอร่อยและหลายคนซื้อกลับกันเป็นจำนวนมาก


“สมาชิกของกลุ่มฯ ได้พากันทำขนมมานานแล้วและทำหลายชนิด มียอดขายดีเป็นที่น่าพอใจทุกชนิด โดยเฉพาะขนมกล้วยหินฉาบ ขายถุงละ 50 บาท ขนมดอกจอก ขนมดอกจอกชาโคล ขนมทองม้วน ถุงละ 35 บาท สร้างรายได้ต่อวันที่ขายจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยว วันละ 3,000-4,000 บาทต่อครัวเรือน โดยจะขายให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวและศึกษาดูงานในหมู่บ้านเขาหลัก หรือ ล่องแก่งบ้านเขาหลัก นอกจากนี้วัตถุดิบที่นำมาใช้ก็นำมาจากผลผลิตของชาวบ้านในพื้นที่ที่เป็นอินทรีย์ตามธรรมชาติ ไร้สารเคมีอีกด้วย หากใครสนใจสั่งขนมสามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 089-6490009″นางเสาวนีย์ กล่าว