เจ้าท่าภูเก็ตประกาศเตือนชาวเรือ 18-20 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตออกประกาศให้ชาวเรือระมัดระวังในการเดินเรือระหว่างวันที่ 18 – 20 มิถุนายน 2562

นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ตได้ออกประกาศสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ที่ 19/2562 เรื่อง ให้ระมัดระวังในการเดินเรือ ด้วย โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคไต้ฝั่งตะวันตกออกประกาศ ฉบับที่ 4(23/2562 ) เรื่อง ฝนตก
หนักและคลื่นลมแรงในบริเวณฝนฟ้าคะนอง ลงวันที่ 18 มิถุนายน2562 ตั้งแต่วันที่ 18-20 มิถุนายน 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม ทะเลอันดามัน ตอนบนและภาคไต้ฝังตะวันตกตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมี ฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักในบางพื้นที่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนที่ตกเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน ตอนบนมีกำลังแรงโดยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และในบริเวณฝนฟ้าคะนองรวมทั้งบริเวณใกล้เคียง มีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ฉะนั้นจึงประกาศเตือนชาวเรือให้ผู้ควบคุมเรือ เจ้าของเรือหรือผู้ประกอบการเดินเรือ ตั้งแต่วันที่ 18-20 มิถุนายน 2562 ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือและให้ผู้ควบคุมเรือทุกลำตรวจสอบความพร้อมของตัวเรือ เครื่องยนต์เรือ และจัดเตรียมเครื่องมือและอุปกรณ์ประจำเรือ รวมทั้งเรือช่วยชีวิตและอุปกรณ์ช่วยชีวิตต่างๆ ให้พร้อมใช้งานได้ทุกขณะ และให้สวมใส่เสื้อชูชีพตลอดระยะเวลาขณะอยูในเรือ ต้องติดตามรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยใกล้ชิดตลอดเวลาจึงประกาศเพื่อทราบโดยทั่วกัน
ประกาศ ณ วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562