“หนองคาย” จัดระเบียบใหม่ รื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม รื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งาน จัดระเบียบสายสื่อสารให้เป็นระเบียบและปลอดภัยแก่ประชาชน โดยช่วงเช้าวันนี้ (20 มิ.ย. 62) ที่ลานศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อป จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม จ.หนองคาย ซึ่งคณะทำงานการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม จ.หนองคาย จัดขึ้น


ทั้งนี้ เนื่องจากสภาพความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารที่เป็นปัญหาสะสมมานาน ยากต่อการแก้ไขให้สำเร็จลุล่วงในเวลาอันรวดเร็วโดยหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเพียงลำพัง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คณะทำงานการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม จ.หนองคาย ได้จัดทำแผนปฏิบัติการจัดระเบียบสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบนเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการจัดการสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างเป็นระบบ เป็นการสร้างทัศนียภาพที่สวยงาม สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยส่วนรวม รวมทั้งยังก่อให้เกิดความมั่นคงในระบบจำหน่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับเป้าหมายในครั้งนี้มุ่งเน้นการรื้อถอนสายและอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมที่ไม่ได้ใช้งานและที่ไม่ได้รับอนุญาตออกจากเสาไฟฟ้า ในเส้นทาง 3 แยกมหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ถึง สี่แยกพญานาค ถนนมิตรภาพหนองคาย – อุดรธานี ทั้งสองฝั่ง