ยอด นทท.ชาวมาเลย์แห่เที่ยว “เมืองพัทลุง” พุ่งกระฉูด

พัทลุงคึกคัก ยอดนักท่องเที่ยวมาเลเซียพุ่งกระฉูดจาก 100 คนต่อเดือน เป็น 400-500 คนต่อเดือน ยอดจองทัวร์ 3 วัน 2 คืน ค่าใช้จ่าย 5,500 บาท/คน ด้านผู้การพัทลุง ระดมทีม ตร.ทุกสถานีกวดขันเข้มงวดหนุนลงทุน-ท่องเที่ยว

นายจรูญ แก้ววจีทรัพย์ ผู้จัดการ บริษัท หาดทองการท่องเที่ยว จำกัด ผู้จัดการ หาดทองรีสอร์ต อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.พัทลุง มีการขยายตัวเติบโตต่อเนื่อง ในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เช่น ชาวมาเลเซีย ต่างกับ 2 ปีที่แล้ว ที่นักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 100 คน/เดือน แต่มาตอนนี้เข้ามาประมาณ 400 คน และ 500 คน/เดือน

“ในการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งจะมาลักษณะจองทัวร์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายจากการจัดทำทัวร์ 3 วัน 2 คืน ประมาณ 5,000-5,500 บาทต่อคน ส่งผลให้มีเม็ดเงินสะพัดแต่ละเดือนในส่วนนี้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท อนาคตธุรกิจท่องเที่ยวพัทลุงยังมีทิศทางที่ดี” นายจรูญกล่าว

นายจรูญกล่าวอีกว่า ทางบริษัทหาดทองฯได้ดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยได้ว่าจ้างบริษัททำสื่อ วิดีโอการท่องเที่ยว มีทั้งภาษาจีน และอังกฤษ ผ่านโซเชียล เฟซบุ๊ก และมีการเชื่อมต่อกับทางบริษัทนำเที่ยวในประเทศมาเลเซียกว่า 200 บริษัท และในเดือนกรกฎาคม 2562 นี้ จะมีบริษัทจากมาเลเซียมาเข้าร่วมสำรวจพื้นที่เส้นทางท่องเที่ยวใน จ.พัทลุงอีกประมาณ 30 บริษัท ทั้งนี้ ถ้าหากในอนาคตมีการอนุญาตให้รถบัสโดยสารมาเลเซียเดินทางเข้ามาถึง จ.พัทลุงได้เชื่อมั่นว่าชาวมาเลเซียจะเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่มาเลเซียมีวันหยุดยาวและวันสุดสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 30 บัส/วัน ประมาณ 1,200 คน/วัน ปัจจุบันคือรถบัสทัวร์มาเลเซียเดินทางมา จ.พัทลุงไม่ได้ และทางบริษัทหาดทองฯต้องใช้รถบัสไทยไปรับบริการที่ด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย จ.สงขลา

พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง กล่าวว่า ได้มอบหมายให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกพื้นที่ จ.พัทลุง เข้มงวดกวดขันการจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายทั้งการตรวจค้น จับกุมอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการลงทุน และการท่องเที่ยวของ จ.พัทลุงให้ก้าวไกล เพราะขณะนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.พัทลุงเพิ่มขึ้นตามลำดับ เพราะ จ.พัทลุงเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติบริสุทธิ์ เขา ป่า นา เล โบราณสถาน และโบราณวัตถุ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิตของชาวพัทลุงที่แตกต่างจากจังหวัดอื่น ๆ

“ได้เน้นย้ำให้ตำรวจทุกพื้นที่ได้ให้ความสำคัญต่อการสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง และต่อเนื่องโดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว จนส่งผลให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวดีขึ้นตามลำดับ เป็นที่พึงพอใจของชาวพัทลุง”