วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก-ธนาคารออมสิน ร่วมจัดโครงการ “GSB Digital School Bank”

วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ธนาคารออมสิน จัดโครงการ GSB Digital School Bank ส่งเสริมการใช้บริการทางการเงินในรูปแบบ Online ได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านระบบ Digital Banking เป็นการส่งเสริมสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เป็นประธาน เปิดโครงการ GSB Digital School Bank และเป็นพยานในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่าง ธนาคารออมสิน และวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการออมสำหรับเด็กและเยาวชน นักศึกษา โดยเฉพาะวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ในการบริการในการฝากเงินออม พร้อมทั้งเปิดอาคาร GSB Digital School Bank เพื่อบริการนักศึกษาในการฝากเงิน โดยผ่านบริการ Mobile Banking (MyMo) อีกด้วย

ตามปณิธานของธนาคารออมสินในการเป็นธนาคารเพื่อสังคมซึ่งที่ผ่านมา ได้มีโครงการธนาคารโรงเรียน เพื่อส่งเสริมสนับสนุนการออมสำหรับเด็กและเยาวชน มีบริการ Mobile Banking (MyMo) ที่สามารถตอบสนองพฤติกรรมของกลุ่มคนในยุคดิจิทัล ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดสังคมไร้เงินสด(Cashless Society)

นายชาญชัย ฝอยทอง ผู้อำนวยการภาค 7 ธนาคารออมสิน ได้กล่าวว่า สำหรับโครงการ GSB Digital School Bank จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออมและสร้างวินัยทางการเงิน ให้แก่เด็กและเยาวชน ได้เริ่มต้นการเก็บออมด้วยตนเอง ส่งเสริมให้เด็กเยาวชน ครู อาจารย์ บุคลากรในโรงเรียนรวมทั้งร้านค้าภายในโรงเรียน มีความเข้าใจในการใช้บริการทางการเงินในรูปแบบ Online ได้ง่ายยิ่งขึ้น ผ่านระบบ Digital Banking เป็นการส่งเสริมสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล