ททท.หนุนกิจกรรมตรังมาราธอน คาดเงินสะพัด 70 ล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง จัดกิจกรรม Trang Night Food: เปิดเมือง เปิดหม้อ ในระหว่างวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2562 เพื่อเป็นสีสันและทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงาน Trang Marathon 2019 ซึ่งจัดโดย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดตรังมากกว่า 10,00 คน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ ประมาณ 70 ล้านบาท

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ในช่วง Green Season ซึ่งเป็นช่วงปิดตัวด้านการท่องเที่ยว แต่ยังคงมีความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ไม่ว่าทางด้านอาหารการกิน การท่องเที่ยววิถีชุมชน กิจกรรม งานประเพณีวัฒนธรรม และจากการเก็บข้อมูลสถิตินักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานตรัง จึงเพิ่มกลยุทธ์ด้วยการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสนี้ด้วยการจัดกิจกรรม Trang Night Food: เปิดเมือง เปิดหม้อ ในช่วงงานTrang Marathon Trang Night Food: เปิดเมือง เปิดหม้อ เพื่อตอกย้ำว่ามาเที่ยวตรังได้มากกว่าที่คิด อีกทั้ง ยังคุ้มค่าต่อการได้มาเยือน จึงจัดกิจกรรม 2 กิจกรรม

“สำหรับกิจกรรมที่จัดประกอบด้วย กิจกรรมที่หนึ่ง Walk Rally Trang Night Food: เปิดเมือง เปิดหม้อ วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562 ระหว่างเวลา 17.30 – 20.00 น จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 300 คนสำหรับกิจกรรมที่สอง คือ การปั่นชมเมือง Trang Night Food: เปิดเมือง เปิดหม้อ ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 ระหว่างเวลา 18.00 – 21.00 น. โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 200 คน”

นางสาวนันทวัน กล่าวว่า ในส่วนของเส้นทาง จะเริ่มต้นจากสถานีรถไฟ ถนนคนเดิน นำโดยขบวนกลองยาว ผ่าน หอนาฬิกา ประติมากรรมเด่นสง่า กลางสีแยก ถือเป็นเอกลักษณ์เมืองตรังและเป็นสีสันยามค่ำคืน วงเวียนพะยูน3 ประติมากรรมที่ทำให้หลงใหลกับความประณีต ประกอบด้วย พะยูนและม้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ 1 ในเมือง 12 นักษัตร ร่วมสนุกครื้นเครงกับ “งานวัด” ณ ลานอเนกประสงค์สวนทับเที่ยง 4 กิจกรรมสันทนาการ งานวัด รำวงเวียนครก – ถึง ตลาดเซนเตอร์พอยท์ 5 หา RC และเช็คอินอีกที ณ ศูนย์โอทอป 6 – ณ ตลาดชินตา 7 เปิดหม้อ ล่อของกินตามอัธยาศัย ในมนต์เสน่ห์ยามค่ำคืน

“ตรัง ภาพลักษณ์เป็นเมืองท่องเที่ยเชิงอาหาร อีกทั้ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางยามค่ำคืนที่มีความสงบและสะอาด เหมาะแก่การพักผ่อน กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกลยุทธ์ด้านการตลาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้จักตรังในเรื่องแหล่งท่องเที่ยวหลักละแหล่งท่องเที่ยวรองที่สามารถเที่ยวตรังได้ในตลอดทั้งปี ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม ททท. สำนักงานตรัง จัดไหว้พระทั่วไทย สุขใจถ้วนหน้า โดยนำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจากจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดนครศรีธรรมราช มาร่วมสัมผัสความเป็นตัวตนของชาวตรัง ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ประกอบการโรงแรมที่พักปรากฏว่าเต็มหมด 100% ทั้งจังหวัดในช่วงการจัดกิจกรรม 3 วัน ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 70 ล้านบาท”

อนึ่ง การจัดการแข่งขันตรังมาราธอน 2019 มีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 โดยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยว รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดตรัง ส่งเสริมประชาชนให้รักสุขภาพและหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งรายได้หลักหลังจากหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐ จำนวน 10 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดตรัง ประกอบด้วย โรงพยาบาลศูนย์ตรังโรงพยาบาลห้วยยอด โรงพยาบาลรัษฎา โรงพยาบาลวังวิเศษ โรงพยาบาลสิเกา โรงพยาบาลกันตัง โรงพยาบาลหาดสำราญ โรงพยาบาลนาโยง โรงพยาบาลย่านตาขาว และโรงพยาบาลปะเหลียน