ธอส. เอ็กซ์โป “โคราช” จัดมหกรรมบ้าน สินเชื่อดอกเบี้ยคงที่ปีแรก 2.95%

วันนี้ (12 กรกฎาคม 2562) ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป @นครราชสีมา ปี 2562 โดยภายในงานได้รวบรวบโปรโมชั่นพิเศษของ ธอส. และหน่วยงานพันธมิตรมากมาย เพื่อทำให้คนไทยมีบ้านนำโดย 3 โซนหลัก ประกอบด้วย โซนสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำปีที่ 1 เท่ากับ 2.95% ต่อปี พร้อมพิเศษสุด ๆ กับ 4 ฟรีค่าธรรมเนียม ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคาหลักประกัน ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม และค่าจดทะเบียนจำนอง โซนผลิตภัณฑ์เงินฝากอัตราดอกเบี้ยบวกเพิ่ม รวมรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.60% ต่อปี และโซนทรัพย์ NPA หรือ บ้านมือสอง ลดราคาทรัพย์สูงสุดถึง 50% จากราคาปกติ และมาตรการให้ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% ได้นานสูงสุดถึง 60 เดือน พร้อมผนึกกำลังหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชนจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ซึ่งมหกรรมบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป @นครราชสีมา ปี 2562 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา

นางฉัตร์รวี จิรกุลเมธาพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานสาขา และรักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสาขาภูมิภาค 3 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า ในโอกาสที่ธนาคารจะครบรอบ 66 ปี ของการดำเนินงานในวันที่ 24 กันยายน 2562 พร้อมสนับสนุนยุทธศาสตร์ที่อยู่อาศัยของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เพื่อสร้างความมั่นคง และยกระดับคุณภาพชีวิต ธอส.ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่ จึงได้จัดงานบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป ปี 2562 มหกรรมด้านที่อยู่อาศัยครบวงจรที่ธนาคารจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันในพื้นที่ภูมิภาครวม 6 จังหวัด ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2562 โดยจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นจังหวัดแรกที่ธนาคารจัดงานในปี 2562 ซึ่ง ธอส.ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจัดทำโปรโมชั่นพิเศษขึ้น นำโดย 3 โซนหลัก

1.โซนสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 เท่ากับ 2.95% ต่อปี ปีที่ 2 เท่ากับ MRR-3.50% ต่อปี (3.25%) ปีที่ 3 เท่ากับ MRR-3.00% ต่อปี (3.75%) และปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการ MRR-1% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป เท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี และกรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกเท่ากับ MRR (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.75% ต่อปี) และพิเศษสุดๆ กับ   4 ฟรีค่าธรรมเนียม ประกอบด้วย (1) ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ 0.1% ของวงเงินทำนิติกรรม (2) ค่าประเมินราคาหลักประกัน (ให้ผู้กู้สำรองจ่ายค่าประเมินราคาหลักประกันโดยธนาคารจะจ่ายคืนหลังจากทำนิติกรรมแล้วเสร็จ) (3) ค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม 1,000 บาท และ (4) ค่าจดทะเบียนจำนอง 1% ของวงเงินกู้ตามสัญญา ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนอง ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความะสะดวกเพื่อประโยชน์ในการ อยู่อาศัยพร้อมกับไถ่ถอนจำนอง ซื้อที่ดินเปล่าที่เป็นทรัพย์ NPA ของ ธอส.และกู้เพิ่มเพื่อปลูกสร้าง ต่อเติม ขยาย และซ่อมแซมอาคาร ให้ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถขอรับคำปรึกษาหรือยื่นกู้ได้ทันทีภายในงาน เพียงนำเอกสารสำคัญมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ แบ่งเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.เอกสารแสดงตัวตน อาทิ  บัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน 2.เอกสารแสดงรายได้ อาทิ ใบรับรองเงินเดือน สลิปเงินเดือนและ 3.เอกสารแสดงหลักประกัน อาทิ สัญญาจะซื้อจะขาย สำเนาโฉนดที่ดิน ยื่นคำขอกู้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 และ ทำนิติกรรมภายในวันที่ 13 กันยายน 2562 พิเศษ!! ลูกค้าที่ยื่นกู้ภายในงานโดยแสดงเอกสารตามเงื่อนไข ที่ธนาคารกำหนดจำนวน 200 รายแรกยังมีสิทธิ์ได้รับของที่ระลึกจากธนาคารอีกด้วย

2.โซนผลิตภัณฑ์เงินฝากดอกเบี้ยบวกเพิ่ม ส่งเสริมการออมของประชาชน ด้วยผลิตภัณฑ์ “เงินฝากซุปเปอร์  ออมทรัพย์พิเศษตามประกาศธนาคาร” (ปัจจุบันเท่ากับ 1.50% ต่อปี) พิเศษบวกดอกเบี้ยเพิ่มให้อีก 0.10% ต่อปี   เป็นระยะเวลา 6 เดือน นับจากวันที่เปิดบัญชีเงินฝาก รวมรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.60% ต่อปี เปิดบัญชีเงินฝากครั้งแรกขั้นต่ำ 10,000 บาท เฉพาะผู้ที่จองสิทธิ์ในงานและเปิดบัญชี ณ ที่ทำการสาขาของธนาคารที่กำหนดภายในระหว่างวันที่ 12 – 21 กรกฎาคม 2562

3.โซนทรัพย์ NPA หรือบ้านมือสอง เพิ่มโอกาสและทางเลือกให้ประชาชนที่ต้องการมีบ้านเป็นของตนเอง โดยการนำทรัพย์ NPA คุณภาพดี ทำเลเด่น ที่น่าสนใจหลายประเภท อาทิ บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ห้องชุด อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า ซึ่งเป็นทรัพย์ในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง มากกว่า 258 รายการ มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมมอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% จากราคาปกติ จำนวนถึง 12 รายการ และทรัพย์ที่มีราคำหน่ายต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 175,000 บาท คือ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ 78.00 ตารางวา อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และยังให้สิทธิ์  รับมาตรการพิเศษ!! เฉพาะผู้ซื้อทรัพย์ NPA ของ ธอส. ด้วยมาตรการผ่อนดาวน์ปลอดดอกเบี้ยนานสูงสุด 60 เดือน สำหรับผู้มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาท/เดือน ที่ต้องการซื้อทรัพย์ NPA มูลค่าไม่เกิน 2 ล้านบาท เข้าอยู่อาศัยในช่วงผ่อนดาวน์ได้ทันทีเพียงชำระเงินประกันไม่ต่ำกว่า 1.5% ของราคาซื้อ ส่วนผู้ที่ชำระเงินดาวน์ 10% ของราคาซื้อขายและยื่นกู้ทันที สามารถผ่อนด้วยมาตรการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นาน 1 ปีแรก หรือเลือกชำระเงินดาวน์ 20% ของราคาซื้อขายและยื่นกู้ทันทีมีสิทธิ์ยื่นกู้ด้วยมาตรการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ย 0% ต่อปี นานถึง 2 ปีแรก และให้ผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี

นอกจาก 3 โซนหลักแล้ว ภายในงาน ธอส. เอ็กซ์โป ยังมีโซนอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ทั้งบรรดาผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมกันนำโครงการที่อยู่อาศัยใหม่มาจัดทำโปรโมชั่นทั้งลดราคาหรือแจกของสมนาคุณสุดพิเศษให้แก่ลูกค้า ที่จองซื้อภายในงานเท่านั้น โครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติเพื่อผู้มีรายได้น้อย บริการตรวจข้อมูลเครดิตให้แก่ประชาชนที่รับผลได้ทันทีกับ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) บริการข้อมูลด้านที่อยู่อาศัยแบบเจาะลึกกับศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. การให้ความรู้ทางการเงินให้แก่ผู้ที่ยังไม่มีความพร้อมเพื่อการเข้าถึงสินเชื่อในระบบ หรือ Financial Literacy กับโครงการ ธอส. โรงเรียนการเงิน ตลอดจนบริการดาวน์โหลดและลงทะเบียน Application GHB ALL แอปพลิเคชันที่รวมทุกบริการของ ธอส. ไว้ในมือคุณ รวมถึงการร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อลุ้นรับส่วนลด ของรางวัล ของที่ระลึก และการแสดงของเหล่าศิลปินดารามากมาย

ทั้งนี้ งานบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป ปี 2562 ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเฟสติวัล หาดใหญ่ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น