ททท.ตรัง ชี้วันหยุดเข้าพรรษาคึกคัก คาดสร้างรายได้กว่า 69 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ททท.สำนักงานตรัง เผย วันหยุดช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา มีนักท่องเที่ยวจับจองที่พักเป็นจำนวนมาก พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่า ชูวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวตรัง ดึงนักท่องเที่ยว คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ได้กว่า 69 ล้านบาท

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ช่วงก่อนวันหยุดวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 13 ถึง 17 กรกฎาคม 2562 คาดการณ์จากความเห็นผู้ประกอบการ พบว่ามีผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตรังตลอดวันหยุทั้ง 5 วัน กว่า 1,000 คน โดยร้อยละ 90 เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและอีก ร้อยละ 10 เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 47.13 คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้กว่า 69 ล้านบาท

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง ได้มีกิจกรรมเสนอขายโครงการ Slow Life Trang Style เมื่อนักท่องเที่ยวเข้าพักกับโรงแรมที่ร่วมรายการ ก็จะได้รับบัตรกำนัลใช้เป็นส่วนลดในร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากเป็นจำนวนมาก

“ในช่วงวันหยุดดังกล่าว จังหวัดตรังโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง ได้จัดกิจกรรมตรังมาราธอน 2019 เป็นกิจกรรมการแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งแรกของจังหวัดตรัง ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายกลุ่มนักวิ่งจากทั่วประเทศไว้ที่ 8,000 คน เป็นการวิ่งผ่านเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวในตัวเมืองของจังหวัดตรังและผ่านอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง”

นางสาวนันทวัน กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้จังหวัดตรังยังอยู่ในช่วงของฤดูกาลปล่อยควายบนเกาะสุกร มีมะม่วงหิมพานต์และมะม่วงมาเลย์สายพันธุ์เกาะสุกร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมควายเล ทั้งในตอนเช้าตรู่และตอนเย็น ก่อนตะวันตกดิน ลิ้มรสมะม่วงมาเลย์สายพันธุ์เกาะสุกร ที่มีรสชาติกลมกล่อมและมะม่วงหิมพานต์บนเกาะสุกร ที่สำคัญ น้องมาเรียน พะยูนน้อย ยังเป็นกระแสดังไปทั่วประเทศ ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและชาวไทยจะทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นจำนวนมาก ทำให้แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะลิบง กลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุด

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวทางบก ได้แก่ ถ้ำเลเขากอบ วังเทพทาโร สถานีรถไฟกันตัง พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎา ย่านเมืองเก่ากันตัง ชุมชนนาหมื่นศรี อันดามันเกตเวย์ บ่อหินฟาร์มสเตย์ จุดเช็คอินตรังย่านเมืองเก่าทับเที่ยง ตลาดชินตาการ์เด้น ชุมชนเขาหลักชุมชนบ้านน้ำราบ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ทาง ททท.ยังร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าจังหวัดตรังในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2562 ในย่านเมืองเก่ากันตัง เมืองเก่าทับเที่ยง เมืองเก่าห้วยยอด และเมืองเก่าท่าข้าม อำเภอปะเหลียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของประชาชนชาวตรัง ซึ่งจะมีการดึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวตรัง มาเป็นตัวชูโรงในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวจังหวัดตรังอีกด้วย