ดับเพลิงเรือซูเปอร์ยอช์ท LADY D. สัญชาติอังกฤษเสร็จสมบูรณ์ รอเจ้าของเดินทางถึงไทยวันนี้

จากการเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือยอช์ท LADY D. สัญชาติอังกฤษ จดทะเบียนในนามบริษัทที่ประเทศอังกฤษ ตัวเรือยาว 49.5 เมตร กว้าง 11.89 เมตร กัปตันเรือ ชื่อ Mr. Ted สัญชาติแคนาดา อยู่ในช่วงวันหยุดกลับถึงภูเก็ตในวันนี้ มีพนักงานประจำเรือ กัปตันเรือ และลูกเรือรวม 8 คน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานข้อมูลเหตุกาณ์ว่า สถานการณ์วันนี้ 8 สิงหาคม 2562 เวลา 01.30น. เจ้าหน้าที่ได้ นัดหมายเข้าปฏิบัติการดับเพลิงกู้เรือเรือ LADY D ใช้ชุดดับเพลิง จำนวน 2 ชุด ชุดละ 2 คน สแตนบายด์ จำนวน 2 ชุด

โดยสถานการณ์ล่าสุด เรือลำดังกล่าวไฟได้ดับสนิทแล้ว เมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา แต่ยังมีความร้อนและไอน้ำและควันพุ่งด้านท้ายเรือ แต่ยังไม่ระเบิด อยู่ระหว่างรอเจ้าของเรือเข้ามาประสานกับเจ้าหน้าที่ และ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ต่อไป

สำหรับข้อมูลเรือLADY D. ระยะเวลา เรือเข้ามาในไทย (พื้นที่เกิดเหตุ) เรือเข้าในไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2555 เป็นระยะเวลา 7 ปีมาแล้ว โดยเข้า – ออก จอดเทียบ ที่ท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่าเป็นหลัก และไม่ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อนเลย จนมาถึงล่าสุดเกิดเหตุในวันที่ 7 สิงหาคม 2562 ล่าสุดเรือเข้ามาจอดเมื่อ เดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา จนถึงวันเกิดเหตุ ภารกิจเรือ เป็น เรือใช้ท่องเที่ยวส่วนตัว โดยในระยะเวลา 4-6 เดือนออกท่องเที่ยวเดินทะเลเป็นวงรอบ