ปราจีนบุรีจัดใหญ่มหกรรมสินค้าโอท็อป บูมตลาดต่างจังหวัด บุกโคราช 22ส.ค.2562

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดปราจีนบุรี นำโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนปราจีนบุรี เตรียมความพร้อมงาน “มหกรรมโอท็อป และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ภูมิปัญญาปราจีนบุรี สู่ภูมิภาคอาเซียน” พร้อมนำขบวนสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เด่น ของดีจากปราจีนบุรี เชื่อมโยงตลาดสินค้าต่างจังหวัด  ที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการโอท็อป ได้มีช่องทางจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จังหวัดปราจีนบุรี มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนในการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ โอท็อป มาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ฐานเศรษฐกิจหลักของจังหวัดได้อย่างเติบโตอย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพ โดยภาคการผลิต ทั้งเกษตร อุตสาหกรรม และบริการมีมูลค่ามากขึ้นและขยายตัวในระดับสูง สามารถสร้างงาน และรายได้จากอาชีพ ที่เกิดขึ้นอย่างหากหลายในจังหวัดมากขึ้น

และเพื่อเป็นการขยายช่องทางการตลาดของสินค้าโอท็อป ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในจังหวด ทางจังหวัดปราจีนบุรีจึงได้อนุมัติให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดปราจีนบุรี ดำเนินงานกิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดปราจีนบุรี ประจำปีงบประมาณ 2562 ในชื่อโครงการพัฒนาและขยายช่องทางการตลาดผู้ผลิตผู้ผลิตผู้ประกอบการดอท็อปจังหวัดปราจีนบุรี โดยนำสินค้าโอท็อป ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น สินค้าชุมชน ที่มาจากภูมิปัญญาของชาวปราจีนบุรี ไปจัดแสดงและจำหน่ายยังจังหวัดนครราชสีมา

โดยสาเหตุที่เลือกจังหวัดนครราชสีมา เพราะเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีศักยภาพ และความพร้อมต่างๆ ในด้านเศรษฐกิจ การค้าขาย และการคมนาคม ที่สามารถเชื่อมโยงและกระจายผลผลิตสู่ผู้บริโภคในระดับพื้นที่ได้ เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าจะทำให้ประชาชนทั่วได้รู้จัก สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เด่น ของดีสินค้าขึ้นชื่อที่มาจากจากผู้ประกอบการโดยตรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจะได้เห็นได้สัมผัสกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี

นางสาววิจิตร  หลงชิน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน “มหกรรม โอท็อป และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ภูมิปัญญาปราจีนบุรี สู่ภูมิภาคอาเซียน” ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนาและขยายช่องทางการตลาดผู้ผลิต ผู้ประกอบการ โอท็อป จังหวัดปราจีนบุรี ในกิจกรรมที่ 2 ได้จัดกิจกรรมการแสดง จำหน่าย และประกวดผลิตภัณฑ์สินค้าดอท็อป ในแนวคิด “ช้อปสนุก ชิมอร่อย ตามรอยวิถีปราจีน”

โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หรือชาวโคราช รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียง ได้สนุกและอิ่มอร่อยไปกับการช้อป ชิม ผลิตภัณฑ์และสินค้าในงาน ขณะเดียวกันก็ยังได้รู้จัก  แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีน ประเพณีวิถีชีวิตและวัฒนธรรม ของชาวปราจีนบุรีไปพร้อมๆ กัน

สำหรับ “มหกรรมโอท็อป และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น ภูมิปัญญาปราจีนบุรี สู่ภูมิภาคอาเซียน” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคม 2562 นี้  ที่ โคราชฮอลล์ 1 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือเซ็นทรัลโคราช งานนี้ชมฟรีตลอดงาน