บริษัทประชารัฐภูเก็ต คว้ารางวัลดีเด่นผู้นำอาเซียนด้านขจัดความยากจน

“บจ.ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต” คว้ารางวัลดีเด่นผู้นำอาเซียนด้านการพัฒนาชนบทและขจัดความยากจน พร้อมผนึกกรมการพัฒนาชุมชนจัดงานบาติกดีไซน์วีคปีที่ 2 ขนกลุ่มชุมชนผู้ผลิตจากทั่วประเทศร่วมออกบูทกว่า 30 ร้าน

นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ได้ทำงานเพื่อชุมชนจนได้รับรางวัลองค์กรพัฒนาภาคประชาสังคมดีเด่น โดยเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้ารับรางวัลผู้นำอาเซียนด้านการพัฒนาชนบทและขจัดความยากจน ซึ่งจะมีการมอบรางวัลในเร็วๆนี้ที่ประเทศมาเลเซีย

สำหรับการจัดงาน Batik Design week 2017 เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการผ้าบาติกของจังหวัดภูเก็ตและกลุ่มขุมชนผู้ผลิตผ้าบาติกจากทั่วประเทศได้มาเปิดตลาดและแลกเปลี่ยนความรู้กันอีกด้วยเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีศักยภาพในด้านการตลาด มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาตลอดทั้งปี

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก. ทำรายได้ด้านการท่องเที่ยวเป็นอันดับสองของประเทศ และเป็นช่องทางการตลาดที่สำคัญ

ด้านนายวีระชัย ปราณวีระไพบูลย์กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต(วิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัด กล่าวว่า ผ้าบาติกเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่มีการผลิตและสืบต่อภูมิปัญญากันมาอย่างยาวนานและเป็นอัตลักษณ์ของชาวภูเก็ตและภาคใต้ ทางบริษัทได้เข้ามาส่งเสริมเรื่องของช่องทางการตลาด. การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้นำไปสู่การต่อยอดผลิตภัณฑ์และให้ความสำคัญกับภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมทั้งการสร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน ขณะที่การจัดงานบาติกดีไซน์วีคครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน2560 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต โดยเป็นความร่วมมือกับจังหวัดภูเก็ต กรมการพัฒนาชุมชน และบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการผ้าบาติก และยกระดับมุ่งสู่การเป็นตักสิลาบาติกแห่งอาเซียน โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการจาก 19 จังหวัดจำนวนกว่า 30 รายเข้าร่วมออกบูทและกลุ่มโอท็อปจูเนียร์อีก3ราย นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์บาติก เวทีเสวนา และการเจรจาธุรกิจอีกด้วย