ฝนตกสะสม “หนองคาย” น้ำหลากท่วมทางสัญจร กระทบหนักถนนสายหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 สิงหาคม 2562) หลังจาก จ.หนองคาย มีฝนตกหนักสะสมติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากรอบนอกเข้ามาท่วมถนนมิตรภาพหนองคาย – อุดรฯ และถนนหนองคาย – อำเภอท่าบ่อ เจ้าหน้าที่ต้องปิดช่องทางจราจรที่ถูกน้ำท่วมสูง การสัญจรเป็นไปด้วยความลำบากและต้องใช้ความระมัดระวังตลอดเส้นทาง เนื่องจากมีน้ำท่วมถนนหลายจุด

ทั้งนี้ น้ำป่าจากรอบนอกไหลเข้าท่วมถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรธานี บริเวณกิโลเมตรที่ 11 บ้านหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ทั้งขาเข้าและขาออกจังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะขาเข้า ผิวการจราจรถูกน้ำท่วมทั้ง 3 ช่องการจราจร น้ำท่วมสูง 30 – 50 ซม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองหนองคาย , เจ้าหน้าที่กู้ภัย , เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงหนองคาย , เจ้าหน้าที่ อส.จ.หนองคาย , เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลหนองสองห้อง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้คอยอำนวยความสะดวกในการจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ


นอกจากถนนมิตรภาพหนองคาย-อุดรฯ แล้วถนนสายหนองคาย – อำเภอท่าบ่อ บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานหนองคาย บ้านหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ก็ถูกน้ำป่าจากรอบนอกไหลเข้าท่วมผิดถนนตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้น้ำยังคงท่วมสูง 20 – 30 ซม. เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยมาปิดช่องทางจราจรขาเข้าตัวเมืองหนองคาย เนื่องจากมีน้ำท่วมช่องทางจราจรเป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร โดยให้ใช้ช่องทางจราจรขาออกจากตัวเมืองหนองคายเพียงด้านเดียว

ดังนั้น ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุ และขอให้ระมัดระวังตลอดเส้นทาง เนื่องจากมีหลายจุดที่มีน้ำไหลท่วมพื้นผิวการจราจร
ทางด้านนายธนวัต หล่มศรี นายกเทศมนตรีตำบลหนองสองห้อง บอกว่า น้ำที่ท่วมเป็นน้ำฝนที่ตกในพื้นที่และพื้นที่รอบนอกบ้านหนองสองห้อง สาเหตุที่ท่วมส่วนหนึ่งเกิดจากมีการทำเกาะกลางถนนยาวบริเวณถนนหนองคาย – อำเภอท่าบ่อ ทำให้น้ำจากทางด้านทิศเหนือของถนนไหลข้ามผิวถนนไม่ได้ จึงได้ไหลเอ่อมาทางถนนมิตรภาพหนองคาย – อุดรฯ จนทำให้เกิดน้ำท่วมผิวถนนหนองคาย – อุดรฯ อีกเส้นหนึ่ง ซึ่งการแก้ไขหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมาประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาร่วมกัน