เชียงใหม่เปิดการก่อสร้างถนนวงแหวนเชื่อม 4 ตำบล อ.อมก๋อย

ผู้สื่อข่าวรายงาว่า พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 เปิดเผยว่า ได้เริ่มเปิดการก่อสร้างถนนวงแหวนกิโลเมตรแรก ของโครงการปรับปรุงถนนวงแหวนเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เชื่อม 4 ตำบล อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ภายหลังทหา รช่างกองทัพภาคที่ 3 เข้าดำเนินการก่อสร้าง ที่บ้านอูตูม ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่


สำหรับโครงการปรับปรุงถนนวงแหวน เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เชื่อม 4 ตำบล อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่นี้ สมเด็จพระขณิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตยราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้รับไว้เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พระองค์ท่านได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยงข้องร่วมกันพิจารณาแนวทางดำเนินโครงการโดยเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการคมนาคมของราษฎรในพื้นที่ ให้มีการสัญจรถนนที่มีความสะดวกในการเดินทางได้ตลอดทุกฤดูกาล รวมทั้งอำนวยความสะดวกในการเข้าฟื้นฟูอนุรักษ์สภาพป่าไม้ ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ราษฎรใน 4 ตำบลของอำเภออมก๋อย


โดยปัจจุบันได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก สำนักงาน กปร.กรมทางหลวงชนบทและองค์กาบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถนนวงแหวนดังกล่าวมีระยะทาง 105 กิโลเมตร ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงโดยหน่วยทหาช่างของกองทัพภาคที่ 3 และองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563 นี้