พลิกโฉม “พันธุ์ทิพย์เชียงใหม่” ปั้นฮับเกมมิ่ง จุดขายใหม่ “เทค-ไลฟ์ มอลล์”

ปรับโฉม 100 ล้าน - ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนช้างคลานย่านไนท์บาซาร์ ได้ลงทุน 100 ล้านบาทปรับโฉมใหม่ มุ่งสู่การเป็นฮับเกมมิ่งและเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ

“ทีซีซีแลนด์” ของกลุ่มเบียร์ช้าง ทุ่มกว่า 100 ล้านพลิกโฉมศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ปั้นจุดขายใหม่ “เทค-ไลฟ์ มอลล์” พื้นที่ 1.4 หมื่น ตร.ม. มุ่งสู่ฮับเกมมิ่งและเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ พร้อมเปิดตัวพันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่าแห่งที่สอง คาดธุรกิจเติบโตกว่า 20%

นางวัลลภา ไตรโสรัส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคเหนือ ซึ่งทางกลุ่ม ทีซีซี แลนด์ฯได้เข้ามาลงทุนพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์หลายโครงการ เช่น ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน ย่านไนท์บาซาร์ ถือว่าเป็นทำเลที่ดีมาก โดยได้ลงทุนปรับโฉมใหม่มุ่งสู่การเป็นฮับเกมมิ่งและเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ เพื่อให้เป็นพื้นที่ศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีและเกมมิ่งที่เน้นความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้น เป็นแหล่งเรียนรู้ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่

ด้านนายพิสันต์ สุวรรณธาดา ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ เปิดเผยว่า บริษัท ทีซีซี แลนด์ฯได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ โดยต่อยอดมาจากความสำเร็จในการปรับโฉมที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และใช้รูปแบบเดียวกันภายใต้แนวคิด “เทค-ไลฟ์ มอลล์” ซึ่งเดิมศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ วางจุดขายเป็นศูนย์รวมสินค้าทางด้านไอทีเป็นหลัก

ขณะที่แนวโน้มของศูนย์การค้าที่เน้นเฉพาะพื้นที่ขายสินค้าไอทีเพียงอย่างเดียว มีทิศทางที่ไม่ตอบโจทย์ตลาดในยุคปัจจุบัน การเพิ่มสินค้าไลฟ์สไตล์จะสามารถตอบโจทย์ตลาดได้มากขึ้น และขยายฐานตลาดได้หลายกลุ่มมากขึ้นด้วย

ปรับโฉม 100 ล้าน – ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนช้างคลานย่านไนท์บาซาร์ ได้ลงทุน 100 ล้านบาทปรับโฉมใหม่ มุ่งสู่การเป็นฮับเกมมิ่งและเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ


นายพิสันต์กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้ เป็นการพลิกโฉมจากเดิมทั้งหมด เน้นการดิสเพลย์ที่มีความทันสมัย โดยได้ปรับปรุงพื้นที่ทั้ง 4 ชั้น รวมพื้นที่เช่ากว่า 14,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย โซนฟู้ดส์แอนด์เบฟเวอเรจ, โซนไอที-เทคโนโลยี, โซนอี-สปอร์ต อารีน่า และ โซนศูนย์การเรียนรู้ และยังเป็นการเปิดตัวพันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่าแห่งที่สองของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ โดยร่วมมือกับสปีด เกมมิ่ง (Speed Gaming) และผู้ประกอบการต่าง ๆ ในพื้นที่เชียงใหม่ ถือเป็นไฮไลต์หลักในการขับเคลื่อนสำหรับการปลุกกระแสให้ได้รับความนิยม และกลายเป็นจุดศูนย์กลางด้านเกมมิ่งและเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์ของภาคเหนือ ซึ่งจะมีแบรนด์เกมให้เลือกกว่า 40 แบรนด์ จะมีการจัดกิจกรรม รวมถึงการสร้างและส่งเสริมให้มีนักกีฬา E-Sport สู่ระดับประเทศและนานาชาติต่อไปในส่วนของพันธุ์ทิพย์ อี-สปอร์ต อารีน่า มีพื้นที่ 700 ตารางเมตร ร่วมกับพาร์ตเนอร์ชั้นนำจากกรุงเทพฯ และท้องถิ่นเพื่อร่วมสร้างศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ให้กลายเป็นจุดศูนย์รวมด้านไฮเทคโนโลยีไลฟ์สไตล์และเกมมิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ พร้อมขยายที่จอดรถรองรับลูกค้าได้กว่า 400 คัน ทั้งในตัวอาคารและบริเวณโดยรอบ กลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มของนักเรียน นักศึกษาทั้งหมดของพื้นที่ภาคเหนือ คนทำงาน และนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ยังมีแผนร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดการเรียนการสอนในด้าน อี-สปอร์ต (E-Sport) และยังได้ปรับโฉมพื้นที่ชั้น 4 พัฒนาเป็นศูนย์เยาวชนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมเยาวชนในด้านกีฬา ศิลปะ ดนตรี และคอมพิวเตอร์อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมบริการสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์เพื่อให้มีความครบวงจรมากยิ่งขึ้น อาทิ แมคโดนัลด์ เคเอฟซี ชาบูชิ บิ๊กซี วัตสัน สปอร์ตเวิลด์ และสมาร์ทไลฟ์โซน ตอบโจทย์ลูกค้าที่จะสามารถใช้บริการซื้อสินค้าได้อย่างเต็มที่

“การปรับโฉมศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ในครั้งนี้ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ประมาณ 20% และเพิ่มขึ้นเป็น 30-40% ภายในปี 2561 ขณะที่จำนวนผู้เข้ามาใช้บริการจากเดิมวันละราว 4,000 คน ก็คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า” นายพิสันต์กล่าว