“อุทยานเจ้าไหม” ทุ่ม 50 ล้าน ยกเครื่องถนน-ไฟฟ้าดึงนักท่องเที่ยว

พัฒนา - อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง ดำเนินการโครงการปรับปรุงผิวจราจร และติดตั้งระบบไฟฟ้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

ตรังทุ่มเกือบ 50 ล้านยกเครื่องผิวจราจรและไฟส่องสว่าง ภายในอุทยานฯหาดเจ้าไหม อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เล็งประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เผยปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการแล้วกว่าแสนคน

นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจำนวน 2 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการตามแผนปฏิบัติราชการของจังหวัด/กลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 รวมมูลค่าประมาณ 47 ล้านบาท โดยได้ดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดให้บริการแล้วในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ประกอบด้วย โครงการเพิ่มมาตรฐานด้านรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม งบประมาณ 22 ล้านบาท ดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างทั้งหมด 76 ต้น และโครงการปรับปรุงผิวจราจรในแหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เพื่อดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรแบบ para asphaltic concrete ความกว้าง 3-6 เมตร พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณเส้นทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ระยะทางประมาณ 3.8 กิโลเมตร งบประมาณ 25 ล้านบาท

“การดำเนินงานทั้งสองโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวและสร้างความปลอดภัย ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ทั้งในเวลากลางวันและเวลากลางคืน พร้อมกันนี้ ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมได้มีการติดตั้งป้ายบอกทางและจุดเสี่ยงบนถนน จัดทำแผนผังแนะนำ แผนที่ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ สร้างห้องสุขาให้เพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวจำนวน 4 จุด และเน้นในเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาดและสุขลักษณะอย่างเต็มที่ ผมมั่นใจว่าจากนี้ไป นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวภายในอุทยานจะมีความมั่นใจในความสะดวกสบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
เนื่องจากทางอุทยานจะมีเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง” นายณรงค์กล่าว

นายณรงค์กล่าวต่อไปอีกว่า ต่อไปตนมั่นใจว่าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเข้ามาได้เป็นจำนวนมาก นอกจากจะมีความสะดวกสบายในการเดินทาง มีความปลอดภัยแล้ว ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมยังจะมีการประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจะมีการจัดเก็บค่าบริการตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. หลังจากนั้นจะไม่มีการเก็บค่าบริการ โดยคนไทยผู้ใหญ่คนละ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท และเด็ก 100 บาท ซึ่งในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในอุทยานประมาณ 1 แสนคน และคาดว่าในปีต่อไปจะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน