ตรังผุดงานสินค้า OTOP ยอดขายพุ่ง 100 ล.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่าย OTOP ตรัง ผนึกพลังเครือข่าย OTOPสงขลา ผุดมหกรรมสินค้า “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่อันดามัน” ขนสินค้าระดับ 3-5 ดาว มาจำหน่ายกว่า 350 บูธ เพื่อส่งเสริมมาตรการชิม ช้อป ใช้ ของรัฐบาล หวังกระตุ้นท่องเที่ยว และเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้น เผยยอดเงินสะพัดกว่า100 ล้านบาท

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ จังหวัดตรัง ร่วมกับเครือข่ายโอท้อปตรังและสงขลา ได้ร่วมกันจัดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่อันดามัน” ครั้งที่ 3 ขึ้นที่โดมแอร์ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ตรัง ทั้งนี้เพื่อเป็นการาสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาล ซี่งเป็นไปตามที่รัฐบาลมีนโยบายในการลดความเหลื่อมล้ำกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคง เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน และความเดือดร้อนของประชาชนให้ก้าวไปพร้อมกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง


ทั้งนี้ เป็นไปตามกรอบการพัฒนาประเทศระยะยาว หรือยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ด้วยการกำหนดวิสัยทัศน์ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” และการจัดงาน “OTOP ทั่วไทย ร่วมใจสู่อันดามัน” ครั้งที่ 3 เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและเครือข่าย OTOP จังหวัดตรัง ร่วมกับ จังหวัดสงขลา ได้ร่วมกันจัดงานขึ้น โดยไม่ใช้งบประมาณจากทางราชการ เพื่อขยายโอกาสเพิ่มช่องทางการตลาดสนองตอบนโยบายรัฐบาลในการดำเนินงานโครงการตลาดประชารัฐ

“โดยการจัดรูปแบบตลาดแห่งทางเลือก ตลาดแห่งอาชีพ ตลาดแห่งโอกาสและตลาดของประชาชน ให้พี่น้อง OTOP ในจังหวัดและ OTOP เด่นทั่วประเทศได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายมากขึ้น และเพื่อมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นแก่นักธุรกิจ เปิดโอกาสให้มีการเจรจาด้านธุรกิจ และการลงทุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี นำเสนอ และขายโปรแกรมการท่องเที่ยวภายในบริเวณ” นายลือชัย กล่าว


นอกจากนี้ยังเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ OTOP และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และเป็นการขยายโอกาสเพิ่มช่องทางการตลาดสนองตอบนโยบายรัฐบาล ในการดำเนินงานโครงการตลาดประชารัฐ และมาตรการชิม ช้อป ใช้ โดยการจัดรูปแบบตลาดแห่งทางเลือก ตลาดแห่งอาชีพ ตลาดแห่งโอกาสและตลาดของประชาชน ให้พี่น้องในจังหวัดและ OTOP เด่นทั่วประเทศได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายมากขึ้น

“สำหรับบรรยากาศภายในการจัดงานนั้น ได้จัดให้มีการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่ขึ้นชื่อจากทั่วประเทศ ทั้งประเภทอาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ของที่ระลึก ผ้าและเครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีผ่านการคัดสรรระดับ 3-5 ดาว ที่มีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของตลาด ทั้ง 5 ประเภท กว่า 350 บูธ อาทิเช่น ร้านโกไข่ผัดไทยห่อไข่ 20 บาท ของจังหวัดตรัง ปลาเค็มกางมุ้ง กะปิกุ้งแห้งของอ.สิเกา จ.ตรัง ร้านขนมเค้ก โรตีสายไหม จ.อยุธยา รวมถึงการจัดพื้นที่ประชาสัมพันธ์ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีอีกด้วย ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท” นายลือชัย กล่าว