ทุ่ม 110 ล. เปิด “ฮาร์เบอร์แลนด์เทอร์มินอล 21 โคราช” สวนสนุกใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน

ทุ่ม 110 ล. เปิดยิ่งใหญ่ “ฮาร์เบอร์แลนด์สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช” สวนสนุกในร่มแห่งใหญ่สุดในอีสาน บนพื้นที่ 3,000 ตร.ม. เผย เทอร์มินอล 21 โคราช จับมือพันธมิตร บ. ฮาร์เบอร์แลนด์ เนรมิตสนามเด็กเล่นในฝันเพื่อชาวโคราชและชาวอีสาน พบสุดยอดของเล่นล้ำสมัย Laser Battle สนามเลเซอร์แท็ก มันส์กับสไลเดอร์สายน้ำตัวแรกในเอเชีย “Blue Hawaii Wavy Slide” การันตีเครื่องเล่นทุกชิ้นดัวยมาตรฐานความปลอดภัยอันดับ 1 ของยุโรป
วันนี้ (5 พ.ย.) ที่บริเวณ ชั้น 5 ของศูนย์การค้า เทอร์มินอล21 โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด “ฮาร์เบอร์แลนด์” (Harborland) สนามเด็กเล่นในร่มแห่งใหม่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีนายปราการ นกหงษ์ กรรมการผู้จัดการ ฮาร์เบอร์แลนด์กรุ๊ป กล่าวต้อนรับ และมีนายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด นางสาวปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก
 
นายปราการ นกหงษ์ กรรมการผู้จัดการ ฮาร์เบอร์แลนด์กรุ๊ป เปิดเผยว่า ฮาร์เบอร์แลนด์กรุ๊ปทุ่มงบ 110 ล้านบาท เปิด “ฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช” มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยเครื่องเล่น 2 โซนยอดนิยมแห่งความสนุกภายใต้ธีม “Aloha KORAT” ได้แก่ HarborLand สนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่ เครื่องเล่นตกแต่งด้วยลวดลายดอกไม้และใบไม้ในฮาวาย สีสันสดใส และ Laser Battle สนามเลเซอร์แท็ก เกมส์ต่อสู้ยิงปืนเลเซอร์ (Laser Tag)
 
“ฮาร์เบอร์แลนด์ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพ ความสะอาด และมาตรฐานความปลอดภัย โดยเลือกใช้ผู้ผลิตเครื่องเล่นชั้นนำของโลก จากบริษัท SPI Global Play และทีมติดตั้งเครื่องเล่นมืออาชีพ จากบริษัท Play Installation ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป ส่วน Laser Battle ชุดอุปกรณ์เลเซอร์แท็ก จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้ตรวจสอบคุณภาพเครื่องเล่นทุกชิ้นอย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าทุกตารางนิ้วในฮาร์เบอร์แลนด์ได้มาตรฐาน ทั้งความสะอาด และความปลอดภัยสูงสุด โดยฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาเทอร์มินอล21 โคราช ถือเป็นแห่งที่ 2 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และถือเป็นแห่งที่ 9 ของฮาร์เบอร์แลนด์ทั้งหมด” นายปราการ กล่าว
 
สำหรับ ฮาร์เบอร์แลนด์สาขาเทอร์มินอล 21 โคราช นั้นตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา มี 2 โซนหลัก คือ โซนฮาร์เบอร์แลนด์ จะได้พบกับเครื่องเล่นมากมาย ได้มาตรฐานความปลอดภัยอันดับ 1 จากยุโรป ภายใต้ธีม อะโลฮ่า โคราช (Aloha KORAT) เป็นดินแดนเครื่องเล่นหลากหลายที่ตกแต่งลวดลายสีสันฉูดฉาด ระลานตาแบบฮาวาย ซึ่งจะกระตุ้นพัฒนาการของเด็ก ๆ ทั้งกล้ามเนื้อมัดใหญ่ และ การทรงตัว ในโซนนี้ยังมี สไลเดอร์สายน้ำตัวแรกในเอเชีย “Blue Hawaii Wavy Slide” เป็นสไลเดอร์ที่ลงมาแล้วเหมือนไหลลงมาในสายคลื่น สนุกสุดเหวี่ยง
 
นอกจากนี้ยังมีเครื่อง Chaser เครื่องไล่จับปุ่มสีให้ตรงตามที่กติการะบุไว้ วิ่งไล่จับตามลำดับสี เล่นได้พร้อมกันทีเดียว 4 คนฝึกเล่นเป็นทีม จะได้ฝึกความรวดเร็วและการทำงานเป็นทีมด้วย ส่วนเด็กเล็กจะมีโซน Harbor_Little_Ville ให้ได้ปีนป่าย เสริมพัฒนาการและการเล่นบทบาทสมมติ (Pretend Play) ต่าง ๆ และยังมีโซน Art Room ให้ได้นั่งระบายสีตุ๊กตา และภาพการ์ตูนที่หลากหลาย โซน Pedal Track และ Move n’ Balance เด็ก ๆ จะได้สนุกสุดเหวี่ยง กับการถีบจักรยานและบาลานซ์ไบค์
 
สำหรับโซน Laser Battle “เลเซอร์ แบทเทิล” จะได้พบกับ เกมส์ต่อสู้ยิงปืนเลเซอร์ (Laser Tag) เหมาะกับเด็กโตเน้นความมันส์ เล่นกันเป็นทีม สนุกสนาน เด็กจะได้ฝึกการประสานงานที่เป็นทีม ไหวพริบ ความรวดเร็ว ประสาทสัมผัสต่าง ๆ โดย ฮาร์เบอร์แลนด์สาขา เทอร์มินอล 21 โคราช เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00 – 21.00 น. ค่าเข้าสำหรับเด็ก 350 บาท ผู้ใหญ่ 120 บาทสำหรับผู้สูงอายุเกิน 60 ปีและเด็กเล็กสูงน้อยกว่า 80 ซม. เข้าฟรี.