ธุรกิจร้านอาหารตรังคึกคัก”ภาสินี”อัดโปรหนักขาย 24 ชั่วโมง

ธุรกิจร้านอาหารเมืองตรัง คึกคัก ลูกค้าเข้ามารับประทานกันอย่างคึกคัก ทั้งนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป “ภาสินี” ร้านเก่าแก่อัดโปรโมชั่นหนักติ่มซำคืนกำไรลูกค้า จัดมื้อเย็นขายข้าวต้ม 3 บาทกับข้าว 10 บาทคนแห่อุดหนุนเพียบ

นางธนาภา โพธิ์วิจิตร เจ้าของร้านภาสินี อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเผยว่า ตรังเป็นจังหวัดที่มีร้านอาหารเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เปิดบริการให้รับประทานกันตลอด 24 ชั่วโมง จนได้รับการขนานนามว่าเมืองแห่งคนช่างกิน และได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ให้เป็นเมืองยุทธจักรความอร่อย เนื่องจากเป็นเมืองที่มีการทำอาหารที่หลากหลายเมนู ซึ่งแต่ละเมนูก็อร่อย มีรสชาติที่แตกต่างกันไป จนเป็นที่ชื่นชอบของผู้มาเยือน

สำหรับร้านภาสินี นั้นตนเองเปิดร้านขายอาหารเช้า รวมถึงติ่มซำมาประมาณเกือบ 20 ปีแล้ว ซึ่งจะขายติ่มซำในช่วงเช้า ในส่วนข้าวต้มกับข้าว 100 อย่าง เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 3 เดือน จะเปิดขายในช่วงเย็น เมนูจะเปลี่ยนทุกวันไม่ให้ซ้ำกัน โดยรวมแล้วเป็น 100 เมนู โดยปริมาณอาหารแต่ละอย่างก็จะทำออกมาเรื่อยๆ หมดก็ทำใหม่มาเติมเรื่อยๆ

“ปัจจุบันนี้ภาวะเศรษฐกิจไม่ดีทำให้ลูกค้าเริ่มลดน้อยลงไปบ้าง ดังนั้นทางร้านก็ต้องปรับกลยุทธ์ในการขายกันไปเรื่อยๆ สำหรับที่ร้านของเราก็เช่นเดียวกัน ขณะนี้เปิดขายอาหารราคาถูก ในราคา 10 บาท ก็อยู่ได้เพราะตนเองก็ต้องการที่จะคืนกำไรให้ลูกค้า โดยขายข้าวต้มราคาถ้วยละ 3 บาท ข้าวสวยจานละ 5 บาท และกับข้าวทุกอย่างถ้วยละ 10 บาท ดังนั้นลูกค้าที่มีเงินเพียง 15-/จ บาทก็สามารถเข้ามารับประทานแบบอิ่มอร่อยได้ ทั้งนี้มีน้ำบริการฟรี ยึดแบบอย่างพอเพียง ได้ช่วยผู้มีรายได้น้อย ส่วนรายได้ก็พอที่จะอยู่ได้ เน้นปริมาณ กำไรน้อยๆ แต่อยู่ได้และช่วยประชาชนด้วย เริ่มขายตั้งแต่ 17.00 น.-22.00 น.ทุกวัน” นางธนาภา กล่าว

นอกจากการขายอาหารราคาถูก ปรากฏว่าทุกวันนี้มีประชาชนชาวตรังและนักท่องเที่ยว แห่กันมานั่งทานข้าวต้มกับข้าว 100 อย่าง ทุกอย่าง 10 บาท ซึ่งทางร้านจัดเมนูหลากชนิด ตั้งแต่ปลาเค็ม ไข่เค็ม ผัดผักบุ้ง ปลาทูทอดเครื่อง มะระผัดไข่ ไข่ตุ๋น ฯลฯ การขายราคานี้ก็เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเนื่องจากในปัจจุบันราคายางพาราและปาล์มน้ำมันมีราคาตกต่ำ จึงทำให้ผู้คนมีรายได้น้อย ดังนั้นทางร้านจึงเปิดบริการอาหารคุณภาพดี อร่อยในราคาถูก จนลูกค้าแห่กันมานั่งทานอาหารราคาถูกและสบายกระเป๋า อีกทั้งยังเหมาะกับมื้อเย็นสำหรับคนรักสุขภาพทานอาหารเบาๆ เน้นผักต่างๆที่หลากหลาย

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายฉัตรชัย คงมั่น ชาว จ.ขอนแก่น มาทำงานบริษัทที่ จ.ตรัง เป็นลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน บอกว่า ตนเองมานั่งทานมื้อเย็น กับข้าวร้านนี้อาหารอร่อยราคาถูก มาทานหลายครั้งแล้ว มานั่งทานคนเดียวประมาณ 5-6 อย่าง จ่ายเงินไม่เกิน 70 บาท ในขณะที่ลูกค้าอีกหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารอร่อยราคาถูก ถ้วยเล็กๆดูน่ากิน คนสมัยใหม่มื้อเย็นจะไม่เน้นกินของหนักกินอาหารเบาๆคือข้าวต้ม และร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่เปิดมานานมีคนมานั่งกินเยอะทุกวัน