“มอเตอร์เอ็กซ์โปร์หาดใหญ่2019″เปิดตัวน้องใหม่ 4 แบรนด์ คาดเงินสะพัด 1,000 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงงานว่า สมาคมการค้าธุรกิจยานยนต์จังหวัดสงขลา จัดงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ หาดใหญ่ 2019 ครั้งที่ 4 นำแบรนด์รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ไฟแนนซ์ ประดับยนต์ จ.สงขลา ร่วมจัดแสดงในงานเป็นจำนวนมาก ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2562 ส่งท้ายปีเก่าต้องรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ ณบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สำหรับรถยนต์ที่เข้าร่วมมี รถวอลโว เบนซ์ บีเอ็มดับบลิว มินิ เชฟโรเลต เอ็มจี นิสสัน ฮอนด้า ฮุนใด อีซูซุ โตโยต้า มิตซูบิชิ ซูซูกิ มาสด้า เกีย ซูบารุ และโดยในปี 2562 นี้ มีเพิ่มขึ้นอีก 4 ย้อห้อ คือ บีเอ็มดับบลิว มินิ เกีย และซูบารุ ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการตลาด โดยให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า และจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีให้กับ จ.สงขลา ซึ่งทางสมาคมการค้าธุรกิจยานยนต์จังหวัดสงขลา จะมีการจัดงานรถปีละ 2 ครั้ง ทั้งมอเตอร์โชว์หาดใหญ่ และเอ็กซ์โปร์หาดใหญ่ สำหรับมอเตอร์โชว์หาดใหญ่ จัดประมาณเดือนเมษายน ประมาณ 4 วัน / ครั้ง และเมื่อที่ผ่านมา มอเตอร์โชว์ หาดใหญ่ สามารถทำยอดขายได้ประมาณกว่า 1,044 คัน โดยรถยนต์ที่ตั้งเป้าไว้ 1,000 คัน และรถจักรยานยนต์ ประมาณกว่า 300 คัน ทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ หาดใหญ่ 2019 ในเดือนธันวาคม 2562 ตั้งเป้าทำยอดขายรถยนต์ ประมาณ 1,000 คัน จากปีที่แล้ว ที่ตั้งเป้ารถยนต์ ไว้ที่ 800- 900 คัน และรถจักรยานยนต์ ประมาณ 300 คัน

ทิศทางที่น่าจับตาคือตลาดรถรถอีโคคาร์ ขนาด 1,000 ซีซี. และต่ำกว่า 1,000 ซีซี. ซี่งกำลังมียอดขายที่ดี สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้จบการศึกษาใหม่ โดยที่ครอบครัวเป็นผู้จัดซื้อและเป็นรถคันที่ 2 สำหรับการตลาด ต่างมีโปรโมชั่น แคมเปญ ลด แจก แถม ดอกเบี้ยต่ำ และมีส่วนลด โดยรูปแบบเหมือนกับมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ กรุงเทพฯ ผู้สนใจสามารถเลือกได้เอง แต่มอเตอร์เอ็กซ์โปร์ หาดใหญ่ 2019 จะมีข้อได้เปรียบ เพราะดีลเลอร์สามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องรอบริษัทแม่ จึงมีข้อได้เปรียบสำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อรถ

นายธวัชชัย ตรีสุขเกษม อุปนายกสมาคมการค้าธุรกิจยานยนต์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า มอเตอร์เอ็กซ์โปร์ หาดใหญ่ 2019 ครั้งที่ 4 เกิดขึ้นจากความร่วมมือของบรรดาตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ประดับยนต์ และไฟแนนซ์ โดยการจัดงานในครั้งนี้จัดติดต่อกัน เป็นระยะเวลารวม 5 วัน เพื่อให้ทุกบริษัทรถ มอบข้อเสนอเดียวกันกับงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ ที่กรุงเทพฯ คณะผู้จัดงาน จึงพยายามสร้างเอกลักษณ์และความยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นภายในงานเพื่อเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้ามาร่วมงานและรับข้อเสนอดี ๆ พร้อมของแถมอีกมากมายจากบริษัทรถต่างๆ

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า นอกจากข้อเสนอที่น่าสนใจจากบริษัทรถต่าง ๆ แล้ว ภายในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โปร์ หาดใหญ่ 2019 ยังมีกิจกรรมให้ร่วมชมและเชียร์อีกมากมายเช่น การประกวดร้องเพลงไทยสากล เยาวชนอายุ 13-18 ปี , การประกวด MOTOR EXPO KIDS TALENT รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี , การประกวดร้องเพลงเด็ก รุ่นอายุ 7-13 ปี ,การประกวด Mr.Motorman หนุ่มหล่อ สมาร์ทมากความสามารถและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย
6-10 ธันวาคม 2562 (5วัน) พบกันที่งาน มอเตอร์เอ็กซ์โปร์ หาดใหญ่ 2019” ครั้งที่ 4 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ชั้น 5 ลานโปรโมชั่นชั้น 1 และบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา