บิวตี้อีสานโตแบรนด์ดังจ่อคิวขึ้นเซ็นทรัลอุดร

ธุรกิจบิวตี้ “สุขภาพ-ความงาม” หลายแบรนด์ดังจ่อคิวตั้งในห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน สาขาอุดรฯ หลังยอดขายพุ่งกระฉูด หลายแบรนด์ที่ตั้งอยู่เตรียมรีโนเวตเจาะตลาดบิวตี้อีสานเพิ่ม

นายอนุชา เปรมเพชร ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้ห้างเซ็นทรัลพลาซา สาขาอุดรธานี มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยในวันธรรมดามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการห้างประมาณ 40,000 คนต่อวัน ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ หากไม่มีการจัดกิจกรรมจะมีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 50,000 คนต่อวัน แต่หากเป็นช่วงวันหยุดและมีการจัดงานอีเวนต์จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 60,000 คนต่อวัน โดยทางห้างมีพื้นที่จอดรถ 2,400 คัน แต่ละวันมีการเข้า-ออกกว่า 10,000 คัน ดังนั้นทางเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ปจึงกล้าลงทุนขยายพื้นที่ท็อปส์ มาร์เก็ตจาก 2,500 ตารางเมตรเป็น 3,500 ตารางเมตร และเพิ่มสินค้าอีก 10,000 รายการเป็น 30,000 รายการ

โดยเฉพาะตลาดบิวตี้เพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งโซนนี้ในห้างโรบินสัน สาขาอุดรธานี ถือว่ามียอดขายเป็นอันดับ 1 ของภาคอีสาน ส่งผลให้มีกลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพและความงามอีกหลายแบรนด์จ่อคิวต้องการเข้ามาเปิดจำหน่ายอีกมากมาย โดยเมื่อต้นปีเพิ่งรีโนเวต Watson ที่ชั้น G ไป ได้รับการตอบรับที่ดี ส่วน Watson ที่ชั้น 2 จะรีโนเวตจากเดิมมีพื้นที่เล็ก ๆ จะขยายใหญ่ขึ้นเจาะตลาดบิวตี้เช่นกัน

“เป็นตัวเลขที่ตอบโจทย์ว่าทำไมท็อปส์ มาร์เก็ตกล้าลงทุนขยายพื้นที่อีกกว่า 1,000 ตารางเมตร และเพิ่มสินค้าอีก 10,000 รายการ เป็น 30,000 รายการ” นายอนุชากล่าว

นางภัสชริน ทองเกียว Head of Operations เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป จัดพิธีเปิด “ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี” อย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจากนายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้กลุ่มเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ได้เปิดให้บริการในจังหวัดอุดรธานีมา 23 ปี และล่าสุดได้ขยายพื้นที่ท็อปส์ มาร์เก็ต สาขาเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี รวมพื้นที่กว่า 3,500 ตารางเมตร โดยมีสินค้าให้บริการจากทั่วโลกมากกว่า 30,000 รายการ ทำให้มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรองรับลูกค้าในอุดรฯ จังหวัดใกล้เคียง และลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ที่เข้ามาใช้บริการ

โดยออกแบบร้านทันสมัยเช่นเดียวกับสาขาขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย ทั้งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ สินค้าแบรนด์ดัง หรือแม้แต่สินค้าจากชุมชนต่าง ๆ ในประเทศ รวมถึงสินค้าจากจังหวัดอุดรธานีด้วย และหลังขยายพื้นที่และปรับโฉมเพิ่ม 3 โซนใหม่ ได้แก่ ลุคส์ (LOOKS) บิวตี้สโตร์ เพื่อสุขภาพและความงาม, แอทเทสต์ (at TASTE) โซนอาหารปรุงสดใหม่กว่า 50 เมนู ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพ ปรุงโดยเชฟมืออาชีพ และสแน็กโซน (Snack Zone) ซึ่งเป็นโซนขนมขบเคี้ยวจากทั่วโลกที่ถูกใจลูกค้าทุกกลุ่มทุกวัย

พร้อมโฉมใหม่ของโซนสินค้ายอดนิยม ได้แก่ อาหารสด ผัก-ผลไม้ เบเกอรี่อบสดใหม่ภายใต้บรรยากาศร้านที่ทันสมัย และยังเชื่อมต่อกับ “จริงใจ Farmers’ Market” เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าจากชุมชนในจังหวัดอุดรธานีได้โดยตรง