ฝนถล่มภูเก็ตอ่วม! ดินสไลด์-น้ำท่วมรอระบาย

นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ปภ.จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมขังถนนรอระบายในหลายพื้นที่ของจ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด นำโดย นายนรภัทร ปลอดทอง ผวจ.ภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยขอเครื่องสูบน้ำจาก ปภ.เขต 18 ไปที่ราไวย์ ป่าตอง ศรีสุนทร ป่าคลอก

ส่วนดินสไลด์ มี 4 จุด 1.ที่อาคารเดอะซีวิลล่ากมลา ดินทรุดลงทางเจ้าหน้าที่ป้องกันกองช่าง อบต.กมลา เข้าดำเนินการแล้ว 2.ที่ป่าตองทางไปหาดกะหลิมหน้าร้านริมผา ทางเทศบาลเมืองป่าตอง เข้าดำเนินการแล้ว และ 3.หน้าศาลเจ้าพ่อเสือ ทางเทศบาลเมืองป่าตองเข้าดำเนินการแล้ว 4.คอนโดฯ กรีนเพลสแถวรัษฏา ดินสไลด์เข้าห้องพัก ทางเทศบาล ต.รัษฎาเข้าดำเนินการแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต

พลเรือโท สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 กล่าวว่า ช่วงนี้หน้ามรสุมคลื่นลมค่อนข้างแรง อยากให้เตือนผู้ประกอบการ ท่องเที่ยว และชาวประมง ติดตามฟังข่าวอากาศของทางราชการถ้าเตือนแล้วขอให้เชื่อถ้าฝ่าฝืนออกทะเลจะเป็นอันตรายต่อชีวิตลูกเรือ ถ้าเจอพยายามเรียกกลับมา แต่ผู้ประกอบการส่วนมากให้ความร่วมมือดี

ด้านงานจราจร สภ.ป่าตอง รายงานว่า ถนนพระบารมี แยกกะหลิม มีน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ และมีดินสไลด์การจราจรหนาแน่น

ถนนพระเมตตา แยก รพ.ป่าตอง-แยกตลาดบ้านซ้าน รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ มีน้ำท่วมขัง การจราจรหนาแน่น

ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี – แยกไสน้ำเย็น-ท้ายซอยบางลา มีน้ำท่วมขัง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ถนนทวีวงศ์ ต้นซอยบางลา-แยกโลมามีน้ำท่วมขัง รถเล็กสามารถผ่านได้

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 15 กันยายน 2560 ลักษณะอากาศทั่วไปพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 15-18 ก.ย. 60

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา พายุไต้ฝุ่น “ทกซูรี (DOKSURI)” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวตังเกี๋ย และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองวินห์ ประเทศเวียดนาม ในวันนี้ (15 ก.ย. 60) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้วเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศลาว และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ในช่วงวันที่ 15-16 ก.ย. 60 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามตอนบนควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 15-18 ก.ย.