คลื่นลมริมทะเลเมืองคอนซัดฝั่ง-ผู้ว่าสั่งเตือนระวังพร้อมช่วยเหลือ 24 ชม.

ริมทะเลเมืองคอนเกิดคลื่นลมแรงหน้ามรสุม-ชาวประมงเล็กนำเรือจอดหลบคลื่น ขณะกรมอุตุเตือน 28-30 พ.ย.62 มีแนวโน้มความรุนแรงเพิ่มขึ้น

วันนี้ (28 พ.ย.62) หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศ จะมีฝนตกหนักภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ซึ่งจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 พ.ย.62 โดยพื้นที่ทั่วไปตรวจพบกลุ่มฝนฟ้าคะนองกำลังอ่อน-ปานกลางปกคลุมบริเวณ 6 จังหวัดประกอบด้วย จ.นครศรีธรรมราช , พัทลุง , สงขลา , ปัตตานี , ยะลา และนราธิวาส สำหรับในพื้นที่ของ จ.นครศรีธรรมราช ใน 14 อำเภอ มีแนวโน้มความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่งตลอดทั้งวันมีในตกอย่างต่อเนื่อง

โดยที่สะพานตัวที เขตเทศบาลตำบลปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ติดกับชายฝั่งพบว่าสภาพคลื่นลมแรง ระดับน้ำเทหนุนสูงเข้าท่วมที่ราบน้ำบางพื้นที่ ชาวประมงขนาดเล็กได้นำเรือเข้าไปหลบคลื่นในคลองซอย และหยุดการทำประมงในช่วงมรสุมนี้ ขณะชาวบ้านแจ้งว่าวันนี้ (28 พ.ย.62) เป็นวันแรกที่มีคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง และได้เตรียมรับมือน้ำทะเลหนุนสูงที่จะเข้าท่วมชุมชนในเขตเทศบาลตำบลปากนครต่อไปแล้ว

ขณะที่นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประกาศเตือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทะเลท้อง 4 อำเภอประกอบด้วย อ.ขนอม , สิชล , ท่าศาลา และหัวไทร ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังและติดตามการรายงานจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เน้นย้ำให้ทุกอำเภอรวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ติดตามสถานการณ์ เตรียมเครื่องมืออุปกรณ์และกำลังเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์จัดการภัยพิบัติ 1 ตำบล 1 ศูนย์จัดการภัยพิบัติ ให้มีความพร้อม 24 ชม.