ลำปางจัดใหญ่ “ราตรีไทยเท่เปิดเสน่ห์นครลำปาง” รับการประชุมหอการค้าทั่วประเทศครั้งที่ 37

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจากจังหวัดลำปางว่า วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณลานหน้า มิวเซียมลําปาง (ศาลากลางหลังเก่า) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลําปาง เป็นประธานกล่าวเปิดงานเข้าสู่พิธีการต้อนรับผู้ร่วมประชุมหอการค้าครั้งที่ 37 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2562 ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่การประชุมหอการค้าทั่วประเทศถูกจัดขึ้นในเมืองรอง

นายสกล สุพรรณบรรจง ประธานหอการค้าจังหวัดลําปาง กล่าวว่า จังหวัดลำปางเป็นเมืองรองเมืองแรกที่ได้รับหน้าที่สำคัญในการประชุมหอการค้าทั่วประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสในการพัฒนาด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการค้า การท่องเที่ยว และโอกาสการลงทุน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

ในโอกาสนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของจังหวัดลำปางที่มีประวัติศาสตร์และเรื่องราวมายาวนานกว่า 1,300 ปี ใด้มีโอกาสต้องรับผู้คนจากทุกภาคส่วน ช่วยให้ลำปางก้าวไปข้างหน้าและผลักดันยุทธศาตร์ 20 ปี ของจังหวัดด้วยความร่วมแรงร่วมใจของหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เป็นการแสดงศักยภาพของจังหวัดให้กับผู้มาเยือนได้เห็น

ด้าน นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า เป็นโอกาสที่ดีของหอการค้าไทยที่มาเยือนเมืองลำปาง เมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์ หากนำเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศิลปะหัถกรรม อย่างถ้วยตราไก่ หรือเครื่องเซรามิกที่ขึ้นชื่อมาร้อยเรียงกันจะสามารถโปรโมทเมืองขึ้นมาไม่ยาก โดยเฉพาะการสร้างงานสร้างเงินกระจายรายได้ และงานนี้มีผู้สนับสนุนจากหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยกัน รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ ทำให้งานประชุมหอการค้านี้สามารถวางแผนงานต่อไปได้ในอนาคต