“ซันสวีท” แต่งตั้ง “สหพัฒน์ฯ” รุกจำหน่ายข้าวโพดหวาน KC บุกตลาดในประเทศ

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ซันสวีท ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้ง บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) โดยได้รับเกียรติจาก นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท เป็นประธานในพิธีลงนาม เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศ สินค้าข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง ภายใต้เครื่องหมายการค้า KC

ทั้งนี้ สหพัฒน์ฯ เป็นบริษัทตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ในประเทศไทย ที่มีระบบโลจิสติกส์ที่ทันสมัย ครอบคลุมทุกช่องทางการขาย และมีเครือข่ายกว้างขวาง ซึ่งมีการกระจายสินค้ากว่า 600 รายการ ภายใต้ 90 แบรนด์ โดยสหพัฒนฯ จะเข้ามาร่วมวางรูปแบบการทำตลาดและขยายฐานการค้าในประเทศ ให้แก่ซันสวีท ซึ่งจะจำหน่ายสินค้าใน Modern Trade, Super Market, ร้านค้าขายส่ง-ปลีก โดยทั้งสองบริษัทฯจะร่วมพิจารณาจัดจำหน่ายสินค้าตามความเหมาะสม

นายปริญญา สิทธิดำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สหพัฒน์ฯ เข้ามาทำงานกับซันสวีท ในลักษณะของ Business Partner ซึ่งจะร่วมทำกลยุทธ์ในการนำสินค้าข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องตรา KC เปิดตลาดในประเทศไทย โดยขยายส่วนแบ่งตลาดจากการสร้างการรับรู้ในประโยชน์ของสินค้า จูงใจผู้บริโภคให้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะมีการวางแผนการจำหน่ายในร้านค้าทั้ง Modern Trade และ Traditional Trade ครอบคลุมทั่วประเทศต่อไป

ด้านนายวณิชชา ณ ลำปาง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ และขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าข้าวโพดหวานกระป๋อง ตราเคซี (KC) ได้อย่างครอบคลุม และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในประเทศได้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ที่ใส่ใจถึงความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี และไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟ ที่ปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้สินค้าของซันสวีทยังมีจุดเด่นในด้านการรักษาความสดใหม่ของวัตถุดิบ ซึ่งจะนำเข้าสู่กระบวนการผลิตภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากการเก็บเกี่ยว เพื่อรักษาคุณภาพและความสดใหม่ อีกทั้งสินค้าสามารถเปิดพร้อมทาน หรือนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายชนิดอีกด้วย

นับว่าเป็นโอกาสดีที่ของบริษัทฯ ที่ได้ร่วมงานกับสหพัฒน์ฯ ซึ่งมีทีมที่มีศักยภาพและประสบการณ์ ในการเข้ามาช่วยเพิ่มช่องทางการในการกระจายสินค้าข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋องไปทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มความสะดวกในเข้าถึงสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแก่ผู้บริโภคในไทยมากยิ่งขึ้น