“หนองคาย”ตรวจเข้มกระเช้าและราคาสินค้ารับปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.หนองคายว่า คณะทำงานคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดหนองคาย ร่วมกันออกตรวจสอบราคาสินค้า ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าในจังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการเอาเปรียบประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

โดยช่วงบ่ายวันนี้ (18 ธ.ค. 62) คณะทำงานคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดหนองคาย นำโดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันออกตรวจสอบกระเช้าของขวัญปีใหม่และราคาสินค้า ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าในจังหวัดหนองคาย


เนื่องจากในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ที่จะถึงในอีกไม่กี่วันนี้ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อไปท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนาเยี่ยมเยือนญาติพี่น้อง เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาและไม่แสดงป้ายราคาจำหน่ายปลีก นับเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค และเพื่อคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค คณะทำงานคุ้มครองผู้บริโภคและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดหนองคาย จึงได้ร่วมกันออกตรวจในครั้งนี้

ซึ่งการตรวจในห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าต่าง ๆ ที่มีการจำหน่ายกระเช้าของขวัญ จะดูวันเดือนปีที่หมดอายุ ชื่อที่อยู่ของผู้ผลิต จำหน่าย ของสินค้าที่อยู่ในกระเช้าฯ ซึ่งการตรวจในครั้งนี้ได้เน้นตรวจสอบฉลากผลิตภัณฑ์ วันหมดอายุ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ จากการตรวจสอบพบว่าห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านค้าส่วนใหญ่ มีการปฏิบัติอย่างถูกต้อง