“หนองคาย” ตรวจคนเข้าเมืองเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

หนองคาย เตรียมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศที่จะเดินทางผ่านเข้าออกด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่

พ.ต.อ.ธนรัฐ รุ่งโรจน์ดี ผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะผ่านเข้าออกด่านสะพานมิตรภาพไทย ลาวแห่งที่ 1 ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่จะถึงนี้ว่า ทางตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคายได้มีแผนการปฏิบัติทุกปีในช่วงเทศกาล ซึ่งตรวจคนเข้าเมืองมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทุกส่วนเข้ามาช่วยให้บริการ เพื่อไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้าออกต้องรอคิวนาน จากการที่มีนักท่องเที่ยวเข้าออกเป็นจำนวนมาก ตรวจคนเข้าเมืองได้มีการตรวจนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้าออกให้เข้มขึ้น หากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทางตรวจคนเข้าเมืองต้องระดมกำลังเข้ามาช่วย ซึ่งมาตรการในการตรวจของ ตม จังหวัดหนองคายมีความเข้มงวดอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงเทศกาลหรือช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้าออกเป็นจำนวนมาก ก็จะเน้นเจ้าหน้าที่ให้ตรวจตามขั้นตอน จะข้ามขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งไม่ได้
ผกก.ตม.จว.หนองคาย ได้ฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะข้ามด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาวว่า ควรจะเตรียมความพร้อมของเอกสารที่ต้องมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ หากเอกสารพร้อมก็จะช่วยทำให้เจ้าหน้าที่ให้ทำงานได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีในภาพรวม ตอนนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนมาช่วยกัน เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ รวมทั้งความปลอดภัยในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการผ่านแดนของนักท่องเที่ยว