ท่องเที่ยวอุดรธานีคึกคัก รับบรรยากาศเทศกาลปีใหม่ 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่จังหวัดอุดรธานี คึกคักทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และศูนย์การค้าท้องถิ่น พร้อมใจกันตกแต่งประดับประดาสวยงาม พร้อมทั้งจัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดความสดใส คึกคัก เช่น ศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ อุดรธานี มีการเปิดไฟต้นคริสมาสต์เหมือนเช่นทุกปี โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ไปถ่ายภาพกับต้นคริสมาสต์ที่บริเวณ ซอย 1 คึกคัก อีกทั้งตลอดทั้งศูนย์การค้าซึ่งมีลักษณะเป็นโอเพ่นแอร์ ก็มีการตกแต่งประดับประดาสวยงาม โดยเฉพาะช่วงค่ำจะสวยงามมาก ซึ่งในค่ำคืนระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคม 2562 จะมีการจัดคอนเสิร์ตในคอนเซ็ปต์ย้อนยุคไปยังยุค 90 โดยนำศิลปิน มอส-เต๋า และ ลิฟต์-ออยส์ มาสร้างสีสัน และร่วมเคาน์ดาวน์ ในค่ำคืน วันที่ 31 ธันวาคม 2562 ด้วย ลูกโป่ง 2,020 ลูก พลุ 2,020 ลูก และเปเปอร์ชูท

ส่วนที่บริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลนครอุดรธานี ก็ได้ตกแต่ง เป็ดเหลืองเมืองอุดร 3 ตัว เพื่อต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 โดยมีนักท่องเที่ยวและผู้ที่มาออกกำลังกายที่สวนสาธารณะดังกล่าว ให้ความสนใจถ่ายภาพกันตลอดทั้งวันอย่างคึกคัก

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต คือทะเลบัวแดง นายทินกร ทองเผ้า นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวคึกคักทุกวันตั้งแต่เช้า ที่ดอกบัวแดงจะบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำ ซึ่งทางสมาคมได้จัดแคมเปญ คนละ 599 บาท รวมรถตู้รับ-ส่ง และค่าเรือชมทะเลบัวแดง ในช่วง 3 เดือนนี้ คือ ธันวาคม 2562-กุมภาพันธ์ 2563 ก็มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการทุกวัน และคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวคึกคัก เช่นกัน

ด้าน ดร.นิรุตต์ บุตรแสนลี ผู้อำนวยการ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาอุดรธานี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทุกปี ทางวิทยาลัยฯ จะทำเค้ก และคุกกี้ ออกจำหน่ายสร้างรายได้ให้นักศึกษา มีตั้งแต่ 1-3 ปอนส์ เริ่มต้นที่ราคาปอนส์ละ 170 บาท ส่วนคุกกี้มี 100-300 บาท ซึ่งนักศึกษาจะออกรับออเดอร์ตาม หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อจะนำไปเป็นของขวัญปีใหม่ และรับประทานช่วงปีใหม่ ซึ่งปีที่ผ่านมาจำหน่ายได้ถึง 8 แสนบาท ซึ่งคาดว่าปีนี้จะได้รับการตอบรับเช่นกัน


ส่วนแหล่งท่องเที่ยว คำชะโนด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว และนักเสี่ยงโชค ใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ในวันแรกของเทศกาลหยุดยาว ปีใหม่ 2563 คึกคัก คาดทั้งวันจะมีผู้มาที่นี่กว่า 15,000 คน โดย นายปิยะ ปิจนำ นายอำเภอบ้านดุง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทั้ง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกองอาสารักษาดินแดน ชรบ. และ อปพร. อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัย ให้แก่ นักท่องเทียว และนักเสี่ยงโชค ที่เดินทางมาสักการะ ปู่ศรีสุทโธ และย่าศรีปทุมมา โดยเมื่อวานนี้ (27 ธันวาคม 2562) ตลอดทั้งวันมีผู้เดินทางมายังคำชะโนดทั้งสิ้น 6,762 คน ส่วนวันนี้ (28 ธันวาคม 2562) คาดว่าจะมีกว่า 15,000 คน โดยตลอดวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีนักท่องเที่ยว และนักเสี่ยงโชค เดินทางมายังคำชะโนดกว่า 1 แสนคน ซึ่ง อำเภอบ้านดุง ได้จัดกำลังทุกฝ่ายไว้เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

ด้าน ท่าอากาศยานอุดรธานี ทางประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานอุดรธานี แจ้งว่า ได้ยกระดับภัยคุกคามการบินพลเรือนของประเทศไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563 เป็นระดับที่ 3 ตามนโยบายของ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีผลต่อการปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยในพื้นที่สนามบิน ในการสุ่มตรวจบุคคล สัมภาระ ยานพาหนะ และการลาดตระเวนเข้มงวดมากขึ้น จึงขอให้เผื่อเวลาการเดินทางมายังสนามบินให้เร็วขึ้น เพื่อปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งงวด และป้องกันการพลาดไฟล์ทบินได้ ท่าอากาศยานอุดรธานี ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย


ส่วน สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับภาคีเครือข่าย อาทิ สคบ.อุดรธานี สำนักงานสาธารณสุขอุดรธานี ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี ตำรวจภูธรอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี ออกตรวจสอบผู้ประกอบการธุรกิจจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่ ให้ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกเอารัดเอาเปรียบในการซื้อชุดกระเช้าของขวัญ ในห้างค้าปลีก-ค้าส่งท้องถิ่นขนาดใหญ่ในจังหวัดอุดรธานี จำนวน 3 ห้าง ได้แก่ ตั้งงี่สุน เซฟมาร์ท และท็อปส์เวิร์ล ผลการตรวจสอบพบว่าผู้ ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด สำหรับราคาจำหน่าย การแสดงรายการสินค้า ปริมาณ และวันหมดอายุของสินค้าที่นำมาจำหน่าย ผู้ประกอบการมีการจัดส่งเสริมการขายลดราคาซื้อกระเช้าของขวัญ 2 กระเช้า แถม 1 กระเช้า เป็นต้น