ร้านทองสารคามอัดโปรฯแจกครึ่งสลึง-ออมทอง

ธุรกิจค้าทองคำเมืองมหาสารคาม ยอดขายวูบกว่า 50% หลังราคาทองขึ้นราคาต่อเนื่อง ผู้ประกอบการงัดกลยุทธ์แจกทองครึ่งสลึง-ผ่อนทอง หวังดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ปลุกยอดขายกระเตื้องไตรมาส 4

นายวุฒิไกร ติระพงศ์ไพบูลย์ เจ้าของห้างทองสุวรรณา (ลูกสาวแม่กิมกี่) ตั้งอยู่ข้างห้างสรรพสินค้าเสริมไทยพลาซา ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เปิดเผยถึงสถานการณ์ซื้อขายทองคำในช่วงนี้ว่า ยอดขายลดลงไม่ต่ำกว่า 50% ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากราคาทองคำในตลาดโลกที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ และราคาทองคำรูปพรรณก็ปรับสูงขึ้นประมาณ 1,000 บาท ซึ่งราคาสินค้าที่แพงขึ้น ส่งผลให้ยอดขายลดลงไม่ต่ำกว่า 50% และหากปัญหาความวุ่นวายในคาบสมุทรเกาหลียังเหมือนเดิม โอกาสที่ทองคำจะปรับราคาสูงขึ้นไปอีกมีค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูในไตรมาสสุดท้ายของปี ประกอบกับหากพืชผลการเกษตรราคาสูงขึ้น ก็จะช่วยกระตุ้นยอดขายทองคำให้ฟื้นกลับมา

“ช่วงนี้ยอดการนำทองมาขายคืน และนำมาฝากเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นเพื่อกระตุ้นลูกค้าให้เข้ามาทำธุรกรรมกับทางร้าน รวมทั้งเป็นการสมนาคุณลูกค้า จึงจัดกิจกรรมแจกทองคำจำนวนครึ่งสลึง เดือนละ 3 วง ปรากฏว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำ อาทิ ข้าราชการ พนักงาน/ลูกจ้างของรัฐ และลูกจ้างบริษัทเอกชน” นายวุฒิไกรกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เช่นเดียวกับห้างเพชรทอง อุเทน (ลูกชายแม่กิมกี่) ในช่วงนี้ก็มีการกระตุ้นยอดขายด้วยการจัดโปรโมชั่นแจกทองครึ่งสลึง 3 วง ทุกวันที่ 17 ของเดือน และในช่วงสิ้นปีก็จะมีการแจกรางวัลใหญ่ อาทิตู้เย็น จักรยานยนต์ เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้า ในส่วนของยอดขายยังพอไปได้ ไม่ถึงกับบูม เพราะอยู่ในช่วงหน้าฝน ซึ่งกำลังซื้อของผู้บริโภคในตอนนี้จะเป็นผู้มีรายได้ประจำ

นอกจากนั้นยังมีโครงการออมทอง โดยเปิดบัญชีฝากเงินไว้กับทางร้านครั้งแรก 100 บาท เป็นการออมเงินผ่อนทองกับทางร้านไปจนกว่าจำนวนเงินจะสามารถซื้อทองได้ตามที่ต้องการโดยไม่คิดดอกเบี้ย แต่หากส่งไม่ครบก็สามารถขอเงินคืนได้เต็มจำนวน ขณะนี้เริ่มมีลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาสมัครเกือบ 100 รายแล้ว ซึ่งเป็นโปรโมชั่นที่ทางร้านต้องการให้ผู้มีรายได้น้อยมีโอกาสได้ซื้อทองคำเป็นสมบัติของตนเอง